Arsenal lập kỷ lục ở Champions League

08:53 Thứ năm 30/11/2023

TinTheThao.com.vnChiến thắng đậm trước Lens giúp đội chủ sân Emirates tạo nên cột mốc đáng nhớ ở sân chơi danh giá nhất cấp độ CLB châu Âu.

Arsenal chính thức tiến vào vòng 1/8 Champions League với tư cách là đội dẫn đầu bảng, sau màn trình diễn đầy thăng hoa trong hiệp một trước Lens tại Emirates. "Pháo thủ" dẫn trước 5-0 trước khi hiệp 45 phút đầu tiên khép lại nhờ các bàn thắng của Kai Havertz, Gabriel Jesus, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Martin Odegaard. Đoàn quân của Mikel Arteta đã ghi tên mình vào lịch sử Champions League khi trở thành đội bóng Anh đầu tiên dẫn trước trên 5 bàn trong hiệp một.

Tính đến phút 15 của trận đấu, Arsenal đã ghi 4 bàn thắng trước khi đội trưởng Martin Odegaard lập công, khép lại hiệp một tưng bừng. Arsenal, sánh vai Manchester United, là hai CLB ghi được 4 bàn trong 27 phút đầu tiên của trận. "Quỷ đỏ" lập nên kỳ tích này trước Brondby ở mùa giải 1998/99. Đây cũng là mùa giải MU giành cú ăn ba.

Arsenal lập kỷ lục ở Champions League - Bóng Đá

Arsenal đã trả cả vốn lẫn lời trước Lens.

Trong số các cầu thủ sút tung lưới Lens, Kai Havertz là cái tên gây chú ý. Bàn thắng ở phút 13 cũng là lần đầu tiên cầu thủ người Đức nổ súng 2 trận liên tiếp sau 31 trận ở cấp CLB trên mọi đấu trường, không tính những bàn phạt đền. Cuối tuần qua, Havertz lập công ở những phút cuối, đem về 3 điểm quý giá cho Arsenal trước đối thủ khó chịu Brentford.

Cục diện bảng B lúc này, Arsenal đã đi tiếp với ngôi đầu bảng, xếp sau lần lượt là PSV, Lens và Sevilla. Ở lượt cuối ngày 12/12, Arteta có thể tính toán nhân sự khi hành quân đến sân của PSV.

Minh Đức | 08:23 30/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục