Argentina thua trận, Messi tự nhận trách nhiệm

09:31 Chủ nhật 12/10/2014

Cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cho rằng cú sút hỏng penalty của anh đã khiến đội nhà thua thảm trước đại kình địch Brazil đêm qua.

Tối qua, cuộc đối đầu “Siêu kinh điển” lần thứ 96 của bóng đá Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina đã diễn ra trên SVĐ Tổ Chim (Trung Quốc). Kết quả, nhà đương kim Á quân Thế giới Argentina nhận thất bại thê thảm 2-0 trước đại kình địch. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đấu phải kể đến pha sút hỏng penalty của siêu sao Lionel Messi, cùng cú đúp của “làn gió lạ” Tardelli bên phía Brazil.

Thua trận, đương nhiên trách nhiệm đầu tiên thủ quân. Và Messi không chối bỏ điều này.

Messi cho rằng sai lầm của hàng phòng ngự và cú đá penalty hỏng đã khiến Argentina thất bại trước đại kình địch.

“Kết cục trận đấu được định đoạt bởi hai sai lầm”, cựu QBV thế giới phát biểu trên Goal, “Thứ nhất là lỗi của hàng phòng ngự ở bàn thua đầu tiên (Zabaleta và Fernandez lóng ngóng đánh đầu phá bóng trượt, tạo điều kiện cho Tardelli ghi bàn). Tiếp đến là tôi – với cú sút penalty không thành công. Brazil chủ động chơi phòng ngự và họ đã thành công với chiến thuật đó”.

Tuy nhiên, Messi cũng tỏ ra lạc quan về tương lai Albiceleste dưới thời tân HLV Gerardo Martino. Anh cho rằng ĐT cần thời gian để thích nghi.

“Đội tuyển đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, làm quen với một HLV mới và tư duy chiến thuật mới, điều chúng tôi cần bây giờ là thời gian tập luyện, thực chiến. Từng bước từng bước một, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức có thể để thực hiện tốt những gì mà Gerano Martino mong muốn”.
Đỗ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục