Argentina, Hà Lan và nỗi đau với Brazil

02:36 Thứ năm 10/07/2014

CĐV Brazil có thể không muốn thấy đội tuyển láng giềng Argentina vào chung kết World Cup ngay trên đất của họ, trong khi niềm hy vọng về thầy trò Scolari vừa bị dập tắt một cách phũ phàng.

Nếu Argentina có mặt trong trận chung kết, khoảng 40.000 CĐV mặc áo xanh trắng sẽ xuất hiện trên sân Maracana, thánh đường bóng đá của Brazil. Đó cũng là nơi xuất hiện trong giấc mơ của người dân xứ sở điệu múa samba khi World Cup khởi tranh. Giờ thì giấc mơ đó đã chấm dứt sau thất bại 1-7 của Brazil trước Đức tại bán kết.

Để giành vé vào chung kết, trước tiên Argentina cần đánh bại Hà Lan. Đây là một thách thức với HLV Alejandro Sabella song ông và các cầu thủ có đủ những gì cần thiết để giành chiến thắng.

Higuain vô lê ghi bàn vào lưới Bỉ ở tứ kết.

Trong trận đấu gần nhất với Bỉ, Argentina đã có một màn trình diễn mang tính lột xác. Các tuyến chơi cân bằng hơn, gắn kết và phòng ngự tập thể tốt hơn so với đối thủ. Trong hai đội có một tỏ ra xứng đáng với tấm vé bán kết ngay từ những phút đầu, và đó là Argentina.

Việc lọt vào nhóm bốn đội mạnh nhất thế giới rất quan trọng với Argentina. Vì nhiều lý do, dù thường xuyên chơi tốt, các đội tuyển của Argentina từ năm 1990 đến trước giải năm nay đều không làm được điều này.

Argentina năm nay có thể chưa chơi tốt như nhiều người đã hy vọng, nhưng họ đang có được may mắn cần thiết và như giới chuyên môn từng nói, HLV Sabella đang sở hữu một thủ môn tuyệt vời và một Messi có thể đưa họ đến trận chung kết.

Chấn thương của Angel Di Maria là một tổn thất đối với Argentina vì cầu thủ này có thể đánh bại đối phương bằng những pha rê dắt và trong đội không còn nhiều cầu thủ như vậy. Nhưng giới hâm mộ có một niềm tin rằng với lối chơi đã đem lại năm chiến thắng từ đầu giải, Argentina đang tiến tới trận chung kết.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Hà Lan cũng đang gây ấn tượng mạnh. Họ đã có lần thứ hai liên tiếp vào bán kết và một lối chơi cuốn hút. Họ thích tấn công trực diện, tốc độ cao với Arjen Robben trong vai trò thủ lĩnh. Với những gì đang có, Hà Lan cũng có cơ hội tốt để vào chung kết.

Các cầu thủ Hà Lan mừng chiến thắng sau loạt luân lưu với Costa Rica.

Louis Van Gaal là một HLV tuyệt vời. Quyết định thay Jasper Cillessen bằng Tim Krul trước loạt sút luân lưu trong trận đấu với Costa Rica cho thấy sự dũng cảm và niềm tin mãnh liệt. Sẽ rất dễ để nói "làm tốt lắm Van Gaal", nhưng nếu mọi chuyện đi theo một hướng khác, tất cả sẽ chỉ trích ông.

Van Gaal cho rằng sự thay đổi sẽ giúp đội bóng của ông có lợi thế tâm lý, chứ không quan tâm tới chiến thuật đá luân lưu. Và đó là những gì đã xảy ra.

Tâm lý học là một phần của bóng đá. Đó cũng là công việc của một huấn luyện viên khi đưa ra quyết định.Van Gaal xứng đáng được tôn vinh vì đã tin vào chính mình và dũng cảm thay đổi.
Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục