Argentina 3-0 Venezuela: Messi và Higuain 'nhảy' tango

09:14 Thứ bảy 23/03/2013

Bộ đôi Gonzalo Higuain và Lionel Messi đã có ngày thi đấu tuyệt hay giúp Argentina dễ dàng có chiến thắng đậm đà dù đối thủ của họ, Venezuela ra sức chơi tử thủ.

Với lợi thế sân nhà, sức mạnh vượt trội cùng quyết tâm giành chiến thắng để duy trì phong độ đang lên cao của mình, Argentina nhập cuộc đầy hưng phấn. Đội quân của HLV Sabella dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận buộc Venezuela phải lùi sâu về phòng thủ tập trung.

Hàng công của đội chủ nhà gồm Higuain, Messi, Lavezzi rõ ràng là quá khủng, những cái tên này cứ thế thay phiên nhau làm khổ thủ thành đội khách.


Venezuela chỉ cầm cự được trong khoảng 30 phút thi đấu đầu tiên mà thôi. Và rồi cuối cùng điều gì cần đến cũng phải đến, Argentina đã có bàn mở tỉ số sau pha phối hợp đầy ăn ý. Người lập công cho Albiceleste là Gonzalo Higuain sau đường chuyền của Lionel Messi.

Bị dẫn bàn, Venezuela đã cố gắng đẩy đội hình lên cao hơn song rõ ràng, họ quá yếu trước người khổng lồ Nam Mỹ để có thể làm được gì. Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỉ số đã là 2-0 cho Argentina. Chính xác là phút 45, hậu vệ đội chủ nhà trong nỗ lực ngăn cản Messi đã dùng tay phá bóng và trọng tài xác định đó là quả penalty cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Messi dễ dàng đánh bại thủ thành Dani.

Sau giờ nghỉ, mọi thứ vẫn chưa thể khá hơn với Venezuela trước một Argentina quá xuất sắc. Phút 59, Messi có pha đi bóng dũng mãnh ở trung lộ rồi tung đường chuyền không thể tốt hơn cho Higuain băng xuống dứt điểm tinh tế nâng tỉ số trận đấu lên 3-0.

Có được cách biệt an toàn, Argentina chủ động chơi chậm lại để giữ sức, HLV Sabella cũng lần lượt rút các trụ cột ra nghỉ. Đó cũng là cơ hội để Venezuela dâng cao tìm được bàn danh dự. Phút 64, Rondon có đường căng ngang hóc hiểm vào trong vòng cấm Argentina nhưng đáng tiếc Otero dứt điểm lên trời ở cự ly gần. Không lâu sau đó, Otero có thêm cơ hội để lập công nhưng thủ môn Romero đã cản phá kịp thời.

Thời gian dần trôi về phút cuối trong sự bất lực của đội khách. Trận đấu kết thúc với thắng lợi thuyết phục 3-0 dành cho Argentina. Với 3 điểm trọn vẹn có được, Messi cùng các đồng đội đã tiến thêm một bước lớn trên con đường giành vé tham dự World Cup 2014 tại Brazil.


 

Đội hình ra sân

Argentina: Romero; Zabaleta, Fernandez, Garay, Rojo; Gago, Mascherano, Montillo; Higuain, Messi, Lavezzi.

Venezuela: Dani; Alexander, Vizcarrondo, Túñez, Cichero; Rincon, Lucena; Seijas, Arango; Feltscher, Rondon.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục