Anh có đại diện vào chung kết Wimbledon sau 74 năm

08:17 Thứ bảy 07/07/2012

Vượt qua Jo-Wilfried Tsonga trong trận bán kết đơn nam thứ hai, Murray làm nức lòng khán giả nhà khi trở thành tay vợt Anh đầu tiên lọt vào chung kết Wimbledon kể từ năm 1938.

Murray lập nên chiến thắng lịch sử cho quần vợt Anh.

Andy Murray đang đạt phong độ thi đấu rất tốt tại Wimbledon năm nay. Trận tứ kết căng thẳng trước David Ferrer trước đó hai ngày không hề làm cạn kiệt nhiệt huyết thi đấu trong anh khi bước vào trận bán kết gặp Jo-Wilfried Tsonga.

Trước trận đấu này, Murray là người có thành tích áp đảo tay vợt người Pháp trong lịch sử đối đầu trực tiếp. Anh thắng Tsonga 5 trận, thua 2, trong đó có hai trận thắng trên sân cỏ. Trong khuôn khổ Wimbledon, năm 2010 anh cũng là người đưa Tsonga về nước với chiến thắng ở tứ kết.

Sự kỵ giơ này đã giúp Murray khởi đầu trận đấu thuận lợi. Trước những pha xử lý bóng khá tinh tế của Murray, Tsonga bỗng trở nên vụng về và đánh hỏng khá nhiều. Murray chiếm ưu thế trong hai set đầu tiên và dễ dàng giành chiến thắng 6-3, 6-4.

Khó khăn bắt đầu xuất hiện ở set 3 với những nỗ lực vùng lên thoát hiểm của Tsonga. Tay vợt Pháp vào cuộc mạnh mẽ và tằng cường sức ép bằng những pha đánh phủ đầu chính xác. Bất ngờ trước sự lên tay rõ rệt của Tsonga, Murray đã để thua nhanh 3-6 và bước vào set quyết định.

Tsonga trở nên vô duyên khi đối đầu với Murray.

Murray sớm bẻ break của Tsonga để vượt lên dẫn trước 3-1 trong set 4, nhưng ngay sau đó tay vợt Pháp đã lội ngược dòng ấn tượng để gỡ hòa điểm. Ở game thứ 9, Murray suýt bị mất break khi Tsonga giành chiến thắng liên tiếp các pha bóng. Nhưng ở ngưỡng cửa có nguy cơ bị gỡ hòa, Murray đã bình tĩnh thi đấu và thẳng tay gạt bỏ cơ hội của Tsonga bằng những đường điều bóng chính xác khiến anh này liên tục đánh bóng hỏng.

Không thắng được đối thủ, Tsonga đành chấp nhận thất bại khi Murray đánh trả rất hay và kết thúc trận đấu với tỉ số 3-1 (6-3, 6-4, 3-6, 7-5).

Andy Murray sẽ vào chung kết gặp Roger Federer vào ngày Chủ nhật. Đây là lần trận chung kết thứ 2 trong năm nay giữa hai tay vợt. Hồi đầu năm, tại giải đấu ở Qatar, Federer là người chiến thắng.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục