Ana Konjuh: Xinh đẹp, trẻ măng và hứa hẹn còn gây sốc

15:26 Thứ tư 07/09/2016

TinTheThao.com.vnKhông phải Belinda Bencic hay Daria Kasatkina, chính Ana Konjuh mới là tay vợt trẻ nhất lọt tứ kết US Open năm nay.

ana-konjuh-m

 Konjuh hứa hẹn tiếp tục gây sốc ở US Open. Ảnh: Internet.

Nhắc đến những tay vợt tài năng nhất trong độ tuổi 18 đôi mươi người ta nghĩ ngay đến Belinda Bencic - ngôi sao tuổi teen người Thụy Sĩ từng vô địch Rogers Cup 2015 và được ví như truyền nhân của Martina Hingis.

Hay gần đây tay vợt 18 tuổi người Nga Daria Kasatkina nổi lên như là đại biểu trẻ sáng giá của quần vợt Nga. Kasatkina là một trong 3 tay vợt trẻ nhất thế giới đứng trong top 50.

Tuy nhiên ở US Open năm nay chứng kiến sự nổi lên của một tay vợt trẻ khác là Ana Konjuh. Cô gái người Croatia sinh ngày 27/12/1997 và là người trẻ nhất có mặt ở tứ kết.

Hai tháng trước ở Wimbledon, Ana Konjuh đã phải đổ những giọt nước mắt tức tưởi ở vòng hai Wimbledon khi thua Radwanska. Đáng nói đó là trận đấu mà cô chơi cực hay trước đàn chị nhưng rồi bất ngờ dính chấn thương mắt cá chân, sau đó thua 7-9 trong ván ba quyết định.

Tuy nhiên trận thua ở All England Club cũng chính là động lực để Ana Konjuh trở lại mạnh mẽ hơn. Vượt qua nhiều chông gai, tay vợt hạng 92 thế giới này hiện đã vào tới tứ kết. 

Điều ngọt ngào hơn cả là trước khi vào tứ kết, Ana Konjuh đánh bại chính Radwanska với tỷ số 6-4, 6-4 trong một trận đấu mà tỷ lệ giao bóng một ăn điểm lên đến 86%, ghi đến 38 điểm winner so với chỉ 9 điểm của Radwanska.

Chỉ một thời gian ngắn nhưng mọi chuyện đã thay đổi khá nhiều. Bại tướng ngày nào của Radwanska hiện đang vụt sáng và trở thành một trong những bất ngờ thú vị nhất ở US Open 2016. Ít ai biết rằng 3 năm trước, Ana Konjuh từng vô địch chính giải trẻ US Open ở tuổi 15 và từng đứng số 1 trên bảng xếp hạng ITF.

18 tuổi, Ana Konjuh hiện tiến những bước cực kỳ vững chắc trên con đường lên chuyên nghiệp. Cô gái sinh ra ở Dubrovnik, Croatia hứa hẹn sẽ còn gây bất ngờ trước hạt giống số mười Karolina Pliskova ở tứ kết.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục