Ana Ivanovic: Đã đến lúc tìm lại hào quang

01:04 Thứ năm 07/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Quyết định chia tay ông thầy Nemanja Kontic để gắn bó với một HLV mới cũng chính là lời khẳng định về sự trở lại của hoa khôi làng banh nỉ Ana Ivanovic.

Tính từ đầu mùa giải đến nay, Ana Ivanovic là một trong những tay vợt thi đấu ổn định với cả thảy 3 danh hiệu. Đó là thành tích không đến nỗi tồi với một tay vợt từng có thời gian dài ngự bị BXH WTA nhưng rồi sau đó phải thi đấu trồi sụt thất thường vì ảnh hưởng liên miên của chấn thương.

Góp công lớn giúp Ivanovic giành 3 danh hiệu mùa này không ai khác là Nemanja Kontic. Vị HLV giàu kinh nghiệm này đã giúp "hoa khôi" làng banh nỉ chơi ấn tượng ở Australian Open khi loại Serena Williams. Dù vậy, việc thua sớm tại Wimbledon vừa qua đã khiến cô nàng 27 tuổi nghiêm túc hơn với những quyết định liên quan đến tương lai: cô tuyên bố chia tay Nemanja Kontic để mở ra những cơ hội mới trong sự nghiệp.

Ivanovic cần một "quân sư" giỏi để tạo nên những cú hích mới trong sự nghiệp.

"Thay đổi là một điều gì đó rất khó. Nhưng tôi không muốn dừng sự nghiệp của mình mãi ở đây được", Ivanovic nói khi có quá nhiều người bất ngờ với quyết định của mình.

Kỳ thực, lựa chọn của Ivanovic với bản thân cô là điều cần thiết cho dù Nemanja Kontic là người đóng góp không nhỏ trong việc đưa cô quay lại top 10 WTA sau 5 năm vắng bóng. Đơn giản là vì đích đến của tay vợt sinh năm 1987 không phải là top 10, mà là vinh quang và vinh quang nhiều hơn nữa.

"Tôi muốn đạt thứ hạng cao hơn nữa. Và người tôi cần để làm được điều đó có lẽ là Dejan. Ông ấy luôn giúp tôi có được động lực mạnh mẽ hơn, tôi ra sân với sự hưng phấn cao hơn trước kia", Ivanovic trải lòng.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi hợp tác với Dejan, Ivanovic đã suýt loại Serena tại tứ kết Stanford. Đó là dấu hiệu không thể tích cực hơn trước khi thầy trò tay vợt Serbia hướng đến những mục tiêu quan trọng hơn trong mùa sân cứng, mà cụ thể nhất là chinh phục US Open.

Tại Rogers Cup đang khởi tranh, Ivanovic tham dự với cương vị hạt giống số 9. Dưới sự tư vấn của HLV Dejan, tay vợt Serbia hứa hẹn sẽ tạo nên khó khăn không nhỏ cho các đối thủ cùng nhánh.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục