Alonso: Esteban Gutierrez không có lỗi trong tai nạn khốc liệt ở Australian GP

14:31 Thứ sáu 01/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Fernando Alonso cho rằng tai nạn khủng khiếp ở vòng 18 Australian GP không phải là do lỗi của Esteban Gutierrez.

Sau khi xem xét và điều tra tỉ mỉ các video liên quan đến tai nạn thảm khốc tại Australian GP, FIA chính thức kết luận đó chỉ là một "sự cố" bình thường trong các cuộc đua. Trước đó, tai nạn xảy ra ở góc cua thứ 3 khi Alonso cố gắng vượt Gutierrez ở vòng ngoài, chiếc MP$-41 của Alonso đã tông vào bánh trái sau chiếc xe của tay đua người Mexico.

"Chiến cơ" của Alonso sau đó lao vào tường chắn, xoay vòng trên không và vỡ nát. Xe của Gutierrez cũng lao ra ngoài bãi sỏi và phải bỏ cuộc. Rất may là cả hai tay đua đều bình an vô sự và chỉ bị thương nhẹ.

Alonso cho rằng tai nạn ở Australian GP chỉ là một sự cố. Ảnh: Internet.

“Chúng tôi đều đang thi đấu và đôi lúc chúng tôi quên rằng mình đang ở tốc độ 300 km/h và mỗi va chạm nhỏ đều có thể đem tới kết quả tệ hại. Tôi bắt dòng khí quá trễ, quá gần điểm phanh và trong khoảnh khắc cuối cùng, nhiều lí do tổng hợp lại thành một tai nạn như vậy...

...Tôi nghĩ đó là một vụ tai nạn đua xe thông thường. Tai nạn khá nặng, nó cũng tác động vào cậu ấy (Gutierrez) như thế nhưng cả hai chúng tôi đều hạnh phúc vì còn đứng trả lời phỏng vấn ở đây. Đó mới là điều quan trọng” Alonso nói.

“Đó là một giấy phút hãi hùng, một tai nạn hãi hùng. Bạn thấy bầu trời rồi lại mặt đất rồi lại bầu trời, bạn muốn dừng lại ngay. Khi chiếc xe dừng lại, tôi thấy một khoảng trống nhỏ và cố thoát ra thật nhanh- Mẹ tôi chắc chắn đang xem trực tiếp vì thế tôi phải thoát ra thật nhanh và nói cho bà biết tôi vẫn ổn. Nhưng đúng, đó là một va chạm mạnh. Tôi rất may mắn còn có mặt ở đây, cám ơn FIA và các biện pháp an toàn. Tôi còn sống là nhờ vào điều đó," Alonso cho biết thêm.

Nam Anh | 14:20 01/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục