Ai có thể cản được Argentina?

23:14 Thứ ba 26/03/2013

Argentina đã tiến thêm một bước dài đến Brazil sau chiến thắng dễ dàng và thuyết phục trước Venezuela.

Với 3 điểm có được ở trận đấu đó, đội bóng của HLV Alejandro Sabella tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu với 23 điểm sau 10 trận. Và ở 6 trận còn lại ở vòng loại, sẽ không bất ngờ nếu Argentina có được những chiến thắng cho mình.

Câu hỏi được đặt ra: Ai có thể cản được Argentina vào lúc này? Xa hơn nữa, liệu Messi và đồng đội có thể giành Vàng ở kì World Cup sắp tới?


Nên nhớ là Argentina vẫn chưa thắng ở một giải đấu lớn nào suốt 20 năm qua. Hơn lúc nào hết, kì vọng và gánh nặng đang được đặt lên vai HLV Sabella, lên vai Messi.

Như mọi năm, Argentina vẫn sở hữu một hàng công cực khủng, với nhiều ngôi sao thượng thặng với những Lionel Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain, Tevez, Lavezzi. Điều khác biệt là HLV Sabella đã tìm ra được sơ đồ tối ưu cho mình, đó là 4-3-3 với Messi chơi khá tự do còn Higuain sẽ đóng vai trò mũi nhọn.

Cho đến lúc này, Messi đã chứng tỏ anh không còn vô hại ở cấp đội tuyển nữa. Trong trận đấu mới nhất, siêu sao đang thi đấu cho Barcelona đã kiến tạo cả 2 bàn thắng cho Higuain lập công và tự mình ghi được bàn thắng thứ 12 chỉ sau 14 trận. Đó là hình ảnh quen thuộc của một QBV mà người ta vẫn thường thấy ở Messi ở cấp CLB.

Với bộ ba Mascherano, Gago, Montillo; hàng tiền vệ của đội bóng Tango đã tìm được sự cân bằng giữa phòng thủ và tấn công. Trong khi đó, hàng thủ của Argentina cũng được đánh giá cao nhờ sự ổn định của Romero nơi khung gỗ, kinh nghiệm của Zabaleta, sức trẻ của Garay.

Tóm lại, nếu duy trì phong độ như hiện tại, Argentina hoàn toàn có thể nghĩ đến ngôi vô địch World Cup lần thứ 3 của mình tại Brazil sắp tới. Nếu điều đó còn xa vời thì ít nhất lúc này, họ hoàn toàn có thể tự tin mình sẽ không thua các cường quốc như Hà Lan, Đức, Tây Ban Nha, Brazil nữa.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục