9 cầu thủ ký hợp đồng mới với Than Quảng Ninh

15:40 Chủ nhật 23/02/2014

Những tranh cãi về chi phí hợp đồng giữa đội bóng đất mỏ với các cầu thủ đang dần đi đến hồi kết khi chỉ còn bốn cầu thủ chưa chịu ký vào bản hợp đồng có thời hạn một năm.

Trưởng đoàn bóng đá Than Quảng Ninh Nguyễn Khắc Tiệp hôm 23/2 cho biết: "Đã có 9 cầu thủ ký vào hợp đồng mới với đội bóng và nhận được ngay tiền lót tay. Số còn lại cũng sẽ nhận được tiền nếu chịu ký vào bản hợp đồng có thời hạn một năm".

Chỉ còn bốn trong số 13 cầu thủ Than Quảng Ninh chưa chịu ký vào bản hợp đồng mới. Ảnh: Đông Huyền.

Bốn cầu thủ Bật Hiếu, Trọng Nghĩa, Xuân Hùng và Huy Cường là những người chưa thống nhất được với đội bóng về thời hạn hợp đồng. Trước đó, những cầu thủ này đã ký hợp đồng kéo dài hai năm với đội bóng và vẫn mong đội bóng giữ nguyên cam kết cũ. Ông Tiệp cho biết, các trường hợp này sẽ được cấp trên giải quyết, còn đội bóng chỉ có thể chi tiền lót tay trong thời hạn một năm.

Trưởng đoàn bóng đá Than Quảng Ninh lý giải, nguyên nhân khiến đội bóng không thể giữ nguyên cam kết ban đầu là do Tập đoàn Than khoáng sản sẽ thoái vốn khỏi đội bóng sau năm nay theo chỉ thị từ cấp trên. Thế nên, đơn vị này sẽ chỉ chi tiền cho mùa giải năm nay, còn tiền lót tay của cầu thủ ở mùa sau sẽ do đơn vị chủ quản tiếp theo lo liệu. Trong trường hợp Tập đoàn Than khoáng sản rút lui thì đội bóng sẽ được chuyển giao cho một doanh nghiệp khác trong tỉnh quản lý.

Cũng vì thấu hiểu điều này nên đội trưởng Vũ Anh Tuấn đã chấp nhận chuyển hợp đồng từ ba năm xuống một năm để hết mùa giải này sẽ chuyển sang đội khác.

Ở V-League năm nay, dù vướng phải những cuộc tranh cãi triền miên về vấn đề tiền lót tay, Than Quảng Ninh vẫn thi đấu rất thành công với chuỗi năm trận bất bại để vươn lên đứng thứ nhì bảng tổng sắp.
Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục