5 ngôi sao sáng nhất của U20 Pháp tại World Cup

17:29 Thứ ba 16/07/2013

U20 Pháp đã có một giải đấu cực kì thành công trên đất Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ World Cup dành cho lứa tuổi trẻ. Trong trận chung kết, Pogba và các đồng đội đã xuất sắc đánh bại đội bóng đến từ Nam Mỹ Uruguay 4-1 trên chấm penalty sau khi cả hai bất phân thắng bại trong 120 phút. Hãy cùng nhìn lại 5 nhân tố chủ chốt giúp U20 Pháp lên ngôi vô địch thế giới ở lứa tuối này.

1. Paul Pogba - Juventus

Chắc chắn Pogba là ngôi sao sáng nhất của bóng đá trẻ Pháp vào lúc này. Chuyển đến Juventus từ Man United dưới dạng chuyển nhượng tự do, không ai có thể ngờ, chàng tiền vệ mới 20 tuổi này lại có thể chiếm một suất đá chính trong màu áo Bianconeri đồng thời thi đấu vô cùng chững chạc bên cạnh những người đàn anh siêu sao như Andrea Pirlo hay Claudio Marchisio. Và Pogba đã tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao tại World Cup U20 vừa qua, góp công lớn nhất giúp Pháo đăng quang ngôi vô địch giải đấu này lần đầu tiên trong lịch sử. Có thể nói, một "Patrick Vieira" mới đã ra đời!

2. Geoffrey Kondogbia - Sevilla


Nếu Pogba được ví là "Vieira mới" thì tiền vệ trẻ của Sevilla chính là truyền nhân của ngôi sao lừng danh Claude Makelele. Sở hữu lối chơi cần cù, đơn giản mà rất hiệu quả, Kondogbia thực sự là một "cái máy quét" đáng sợ ở tuyến giữa và là tấm lá chắc cực kì an toàn trước bộ tứ vệ. Phong độ tuyệt vời của ngôi sao mới 20 tuổi này giúp anh trở thành mục tiêu tranh chấp quyết liệt của hàng loạt các CLB lớn tại châu Âu như Arsenal, Chelsea, Manchester City hay Real Madrid.

3. Lucas Digne - Lille


Lucas Digne năm nay mới 19 tuổi nhưng đã là trụ cột của Lille trong vài năm trở lại đây và được đánh giá là hậu vệ trái số 1 tại Ligue 1 hiện tại. Theo nhiều chuyên gia nhìn nhận, Lucas Digne có tiềm năng phát triển rất lớn và có thể còn xuất sắc hơn cả Patrice Evra trong tương lai. Phong cách thi đấu của Digne rất giống với Jordi Alba của Barcelona khi sở hữu tốc độ kinh hoàng cùng khả năng tấn công siêu hạng đối với một hậu vệ. Hiện tại, cả Manchester United và Liverpool đều sẵn sàng chi đậm để có được sao trẻ đầy tiềm năng này.

4. Yaya Sanogo - Arsenal


Arsenal vừa sở hữu một viên ngọc thô được mệnh danh là "Henry mới" từ Auxerre mang tên Yaya Sanogo. Tiền đạo năm nay mới 20 tuổi này đã tỏa sáng rực rỡ tại World Cup vừa qua khi ghi được đến 4 bàn thắng, góp công không nhỏ vào chức vô địch của U20 Pháp trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Mùa giải vừa qua, trong màu áo Auxerre thi đấu tại Ligue 2, Sanago cũng đạt được hiệu suất cực cao khi ghi được đến 10 bàn thắng chỉ sau 13 lần ra sân. Một tương lai vô cùng hứa hẹn mở ra với Sanogo khi sắp tới, anh được làm việc với một trong những HLV có khả năng đào tạo trẻ hay nhất thế giới, Arsene Wenger.

5. Florian Thauvin - Lille


Thauvin được mệnh danh là "Hazard mới" của Lille với kĩ thuật cá nhân siêu phàm cùng khả năng săn bàn đáng nể. Mùa giải vừa qua, khi thi đấu trong màu áo CLB Bastia dưới dạng cho mượn, Thauvin đã ghi được đến 10 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo tại Ligue 1 trong vai trò một hộ công. Tuy nhiên, cũng giống như Hazard, Thauvin rất đa năng khi anh còn có thể thi đấu ở hai cánh cũng như vị trí tiền vệ trung tâm. Tại World Cup vừa qua, Thauvin cũng đóng góp 3 bàn cho U20 Pháp. Hiện tại, có rất nhiều nguồn tin cho rằng, Arsenal đã đạt được thỏa thuận với Lille về việc chiêu mộ sao trẻ này.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục