5 điều rút ra sau trận Arsenal vs Liverpool: Ai cản Liverpool, 'cách mạng' Emery hái trái ngọt

12:18 Chủ nhật 04/11/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa Arsenal và Liverpool đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

5. Arsenal và lối đá tấn công bắt mắt

Di sản lớn nhất Wenger lưu lại Arsenal chính là lối đá tấn công một chạm mượt mà và mãn nhãn. Với nền tảng có sẵn, Unai Emery đang phát huy điều này rất tốt khi pháo thủ đang sở hữu đội hình tương đối ổn định ở khu trung lộ và hàng công.

5 điều rút ra sau trận Arsenal vs Liverpool: - Bóng Đá

 Lối đá đẹp mắt của Arsenal.

Phía trên, đội nhà có bộ đôi tiền đạo Lacazette, Aubameyang sẵn sàng tạo đột biến và chớp thời cơ từ sai lầm của đối thủ. Sau thời gian thi đấu chung, 2 ngôi sao ngày càng kết hợp ăn ý và bổ trợ lẫn nhau. Trong khi đó, Ozil trước Liverpool thể hiện hết sức thuyết phục. Tuyển thủ người Đức là khởi nguồn của các pha dàn xếp tấn công và luôn nỗ lực tung ra những đường chuyền quyết định cho đồng đội.

Với một Liverpool luôn thi đấu rực lửa, chèn ép đối phương, đại diện bắc London không hề tỏ ra yếu kém. Thầy trò Emery không chỉ kiểm soát bóng nhiều hơn mà còn sẵn sàng chơi sòng phẳng, ăn miếng trả miếng. The Kop xé lưới họ, CLB cũng trả lại 1 bàn thắng để níu giữ 1 điểm ở lại Emirates. Hơn hết, Pháo thủ đã phô diễn được lối đá tấn công hấp dẫn, kịch tính.

4. Premier League nên sử dụng công nghệ VAR?

Trong khi La Liga, Champions League quyết định đưa VAR vào giải đấu mùa giải này, Premier League vẫn kiên quyết nói không. Ở trận siêu kinh điển lượt đi giữa Barca và Real, trọng tài cũng không ngần ngại sử dụng công nghệ này để đem lại công bằng cho đôi bên.

Rạng sáng 4/10, một lần nữa việc áp dụng VAR nên được cân nhắc sau bàn thắng của Mane bị từ chối bởi trọng tài. Cụ thể ngôi sao Liver được cho rằng đã việt vị trong tình huống lập công vào lưới Arsenal. Tuy nhiên, pha quay chậm chỉ ra rằng tiền đạo người Senegal không hề phạm lỗi khi đón nhận đường chuyền của đồng đội Roberto Firmino.

Klopp tỏ ra vô cùng bức xúc khi nhắc lại tình huống đó: "Nó phải là một bàn thắng. Tôi đã nói điều này 20 lần rồi. Khi tôi còn là một cầu thủ, quy định về luật việt vị rất khác, và chúng ta đều biết điều này". 

3. Hàng phòng ngự kiên cố của Liverpool

Mùa giải trước, hàng phòng ngự chính là tử huyệt của Liverpool. Thế nhưng, với sự xuất hiện của Virgil Van Dijk, The Kop tự hào sở hữu hàng thủ vững chắc bậc nhất Ngoại hạng Anh. Một lần nữa, trận đấu với Arsenal chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của đại diện Merseyside trong việc phòng thủ.

5 điều rút ra sau trận Arsenal vs Liverpool: - Bóng Đá

 Hàng phòng ngự tiến bộ không ngừng của Liverpool.

Trước sức ép, áp lực từ Pháo thủ, thầy trò Klopp vẫn đứng vững và hóa giải các pha tấn công của đối phương. Van Dijk cùng Alisson tiếp tục thi đấu xuất sắc. Tới nay, đội nhà cũng chỉ để thủng lưới 5 bàn sau 11 vòng đấu.

2. Xuất sắc duy trì mặt trận bất bại

So với Man City, Liverpool đang trình diễn bộ mặt ấn tượng không kém tại Premier League. Thầy trò Jurgen Klopp hiện tại chưa để thất bại bất cứ trận nào sau 10 vòng đấu. The Kop vẫn đang cùng nửa xanh thành Manchester dẫn đầu giải quốc nội với 8 thắng và 2 hòa.

Hành quân đến Emirates, "Quỷ đỏ" đối mặt với thử thách vô cùng khó khăn. Phong độ tốt thời gian qua, Arsenal được kỳ vọng sẽ hạ bệ đại diện Merseyside. Thế nhưng, dù không thể chiến thắng, việc cầm hòa Pháo thủ trên sân nhà đối thủ, thầy trò Klopp nâng thành tích bất bại lên con số 11 và tiếp tục thách thức Man City.

1. Cách mạng Emery thành công

1 điểm không quá nhiều, song rõ ràng Arsenal đã trình diễn bộ mặt tích cực trước Liverpool. Không run sợ, không chùn xuống phòng thủ, đoàn quân Emery đón The Kop trong tâm thế ngang cơ và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng. Với kết quả hòa, Pháo thủ nối dài chuỗi bất bại lên con số 14 và có lời đáp trả với những nghi ngờ, dè biểu. 

5 điều rút ra sau trận Arsenal vs Liverpool: - Bóng Đá

 Cách mạng Emery có thể nói đang thành công.

Không nghi ngờ gì cả, Arsenal đang tái sinh trở lại. Và tới nay, ''cách mạng'' Emery cũng có thể nói rằng đã phần nào gặt hái thành công.

Bạch Băng | 12:12 04/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục