5 điều rút ra được sau sau trận Đức - Italia (1-2)

09:29 Thứ sáu 29/06/2012

Balotelli lập cú đúp giúp Italia thắng dễ, Oezil mờ nhạt, xe tăng Đức bất ngờ kém hiệu quả... là những điều đáng nói nhất về trận bán kết 2 này.

Balotelli tỏa sáng đưa Italia vào chung kết

Bàn thắng của Balotelli

Hummels là trung vệ được đánh giá cao nhất tại giải lần này nhưng lại để Cassano qua người một cách dễ dàng và tạt bóng vào để Balotelli đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số. Tạt cánh đánh đầu vốn là sở trường của Đức nhưng Italia đã dùng đúng sở trường đó để chọc thủng lưới thủ môn Neuer. Chính bàn thua sớm đã khiến Đức trở nên bối rối và đánh mất lối đá mạch lạc, chắc chắn và hiệu quả.

Balotelli lập cú đúp

Một pha thoát xuống phá bẫy việt vị đón đường chuyền tuyệt vời từ Montolivo, Balotelli đã không phạm bất cứ một sai lầm nào và cụ thể hóa pha bóng này bằng một cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Neuer phải bó tay. Balotelli đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Italia ghi được 3 bàn thắng tại EURO 2012.

Sự lu mờ của Oezil

Người Đức đã hy vọng Mesut Oezil sẽ là đối trọng của Adrian Pirlo ở trận đấu này. Tuy nhiên tiền vệ nhạc trưởng người gốc Thổ Nhĩ Kỳ này đã có một trận đấu mờ nhạt. Có quá ít những đường chuyền cuối cùng chính xác được Oezil tung ra khi anh bị đẩy qua xa khung thành của Italia. Luôn có 2 cầu thủ áo xanh theo sát mỗi khi cầu thủ này có bóng và sự im lặng của Oezil có thể xem là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của xe tăng Đức.

Phút bù giờ hãi hùng

Sau những nỗ lực liên tiếp, Đức cuối cùng cũng có được điều mình muốn đó là 1 bàn thắng sau khi hậu vệ Italia để bóng chạm tay trong vòng cấm và Oezil đã thực hiện thành công phút 90+2. Ở 4 phút bù giờ, người Đức dồn lên tấn công, Italia lùi tới 10 người trước khung thành.

Tự tin trong cả trận đấu nhưng 4 phút ấy là quãng thời gian sợ hãi nhất của người Italia. Ngay cả tiền đạo chẳng bao giờ biết lo lắng như Balotelli còn chẳng dám xem, kéo áo che đầu kín mít. Thật may là cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, chiến thắng cho Azzuri vẫn được bảo toàn.

Đức kém hiệu quả

Đây quả thực là điều khó tin khi tính đến trước trận đấu bán kết, Đức là đội dẫn đầu về mọi chỉ số như là đội duy nhất toàn thắng, ghi được nhiều bàn nhất, có hàng tiền vệ mạnh nhất. Thế nhưng tất cả những điều đó đều không được thể hiện được trước Italia. Ngoại trừ quả penalty của Oezil, các cơ hội còn lại của Đức đều bị bỏ lỡ một cách khó tin. Những cú sút xa, đánh đầu sở trường đều không mang lại hiệu quả. Ngay cả khi họ có cơ hội ở cự ly gần, bàn thắng cũng không chịu đến.

Theo thống kê, Đức thực hiện tới 20 pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Buffon, 8 trúng đích và chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Trong khi đó, Italia chỉ có 11 pha dứt điểm, 4 trúng đích nhưng lại ghi được tới 2 bàn thắng. Đức cầm bóng tới 54% thời lượng trận đấu nhưng rốt cục điều đó cũng chẳng nói lên gì. Họ vẫn là kẻ bại trận và một lần nữa lại thua bởi Italia, đội bóng mà họ chưa từng thắng ở các giải đấu chính thức.

Chip | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục