5 điểm nhấn Villarreal 2-3 Liverpool: Hai thái cực; Sự khác biệt

09:33 Thứ tư 04/05/2022

TinTheThao.com.vnLiverpool có màn ngược dòng ấn tượng trước Villarreal để giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League.

 

1. Hai thái cực

5 điểm nhấn Villarreal 2-3 Liverpool:  - Bóng Đá

 Liverpool trở lại mạnh mẽ.

Liverpool không có màn trình diễn tốt trước đội chủ nhà trong hiệp một. Thiago Ancantara gần như mất tích trên sân, bộ ba Diogo Jota, Mohamed Salah và Sadio Mane hoàn toàn bị phong tỏa, trong khi Virgil van Dijk và cặp hậu vệ cánh cũng chơi như mơ ngủ. Kết quả Liverpool bị dẫn trước 2 bàn.

Tuy nhiên hiệp hai là câu chuyện khác, Liverpool thể hiện bộ mặt trái ngược với phong thái của ứng cử viên vô địch. Họ chơi bóng uyển chuyển, tấn công mạnh mẽ và dễ dàng ngăn chặn các pha lên bóng của đối thủ. Chung cuộc họ ngược dòng thành công.

2. Villarreal gây ngỡ ngàng

5 điểm nhấn Villarreal 2-3 Liverpool:  - Bóng Đá

 Villarreal suýt làm nên chuyện.

Với thất bại 0-2 ở lượt đi, Villarreal được cho là không có nhiều cơ hội khi tái đấu Liverpool bất chấp được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, thầy trò HLV Unai Emery không có khái niệm bỏ cuộc, đặc biệt khi họ chào đón sự trở lại của Gerard Moreno trên hàng công.

Và thực tế cho thấy "Tàu ngầm vàng" sớm gây rắc rối cho Liverpool. Lối đá nhanh, giàu năng lượng của đại diện La Liga khiến Liverpool trở tay không kịp. 2 bàn trong hiệp một là tỷ số phản ánh đúng cục diện trận đấu.

3. Sự khác biệt

5 điểm nhấn Villarreal 2-3 Liverpool:  - Bóng Đá

 Diaz là sự khác biệt.

Liverpool không thể có màn ngược dòng nếu Luis Diaz không xuất hiện. Trong hiệp một, Liverpool không có cú dứt điểm chính xác nào và họ để đối thủ kiểm soát bóng phần lớn thời gian. Tuy nhiên chỉ trong 25 phút đầu hiệp hai khi Diaz vào sân, Liverpool lột xác. Họ có 8 cú sút trong khoảng thời gian này, cầm bóng 75% và ghi được 2 bàn. Diaz chính là sự khác biệt lớn nhất.

4. Unai Emery đáng được khen ngợi

5 điểm nhấn Villarreal 2-3 Liverpool:  - Bóng Đá

 Emery làm tốt công việc.

Vị HLV người Tây Ban Nha đã dẫn dắt Villarreal giành chiến thắng trước Juventus ở vòng 1/8, vượt qua cả Bayern Munich tại tứ kết. Và họ tiếp tục suýt gây sốc trước Liverpool. Đội chủ nhà thể hiện một hình ảnh ấn tượng cho những ai theo dõi trận đấu. Đừng quên Emery từng thắng cả 12 vòng đấu loại trực tiếp khi dẫn dắt Sevilla, 4 lần với Arsenal và giờ biến Villarreal thành đội bóng đáng nể ở châu lục. Villarreal không được đánh giá cao nhưng dưới bàn tay Emery là một đội bóng khó chịu.

5. Đẳng cấp Jurgen Klopp

5 điểm nhấn Villarreal 2-3 Liverpool:  - Bóng Đá

 Klopp thực sự là HLV tài năng.

Klopp đọc vị trận đấu khá tốt. Việc tung Diaz vào sân là quyết định chính xác. Klopp cho thấy vì sao ông là một trong những HLV tài năng nhất hiện nay. Dưới thời Klopp, Liverpool giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League thứ 3 trong 5 mùa gần nhất.

Tiểu Lam | 08:35 04/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục