5 điểm nhấn Greuther Furth 4-4 Liverpool: 'Show diễn' của Nunez; Báo động đỏ cho Klopp

21:33 Thứ hai 24/07/2023

TinTheThao.com.vnĐoàn quân Jurgen Klopp trải qua trận đấu giao hữu nhiều cảm xúc. Màn so tài kết thúc với 8 bàn thắng, chia đều cho cả hai.

 

1. 'Ông chủ' hiệp 1

HLV Jurgen Klopp tung ra sân đội hình xuất phát mạnh với nhiều gương mặt nổi trội. Trong số đó, Luis Diaz thi đấu năng nổ, đem đến nguồn năng lượng dồi dào cho mặt trận tấn công. Phút 42, cầu thủ người Colombia dẫn bóng đột phá vào khu vực cấm địa Greuther Furth trước khi sút tung lưới thủ thành Jonas Urbig.

5 điểm nhấn Liverpool  - Bóng Đá

Diaz đóng góp một bàn thắng. 

Màn thể hiện của Diaz bắn tín hiệu tốt lành đến Klopp. Ngôi sao 26 tuổi hứa hẹn đóng vai trò trụ cột trong hệ thống tấn công của Liverpool. Mùa giải 2022/2023, Diaz ngồi ngoài phần lớn thời gian bởi chấn thương. Thời cơ đang mở ra với Diaz. 

2. Show diễn của Nunez

Nếu Diaz chơi nổi bật ở hiệp 1, thì Darwin Nunez để lại dấu ấn ở 45 phút hiệp hai. Phút 46, Klopp quyết định tung Nunez vào sân thay thế Diaz. Thực tế chứng minh, chiến lược gia người Đức có quyết định đúng đắn. 

5 điểm nhấn Liverpool  - Bóng Đá

Nunez lập cú đúp.

Tiền đạo người Uruguay thi đấu chói sáng với cú đúp bàn thắng và một kiến tạo. Phút 50, xuất phát từ pha chuyền bóng tinh tế của Mohamed Salah, Nunez khống chế bóng gọn gàng trước khi tung cú sút, xé toang mành lưới Greuther Furth.

Phút 59, Nunez có lần thứ hai điền tên mình lên bảng tỷ số điện tử. Phút 89, cựu sao Benfica kiến tạo giúp Salah lập công. Quãng thời gian cuối trận, Nunez suýt chút nữa lập hattrick bàn thắng nếu pha đánh đầu của anh không bị thủ môn đối phương từ chối.

3. Dấu hỏi về Caoimhin Kelleher

Thủ thành người Cộng hòa Ireland không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Liverpool. Klopp sử dụng Alisson Becker, Adrian và tài năng trẻ Marcelo. Quyết định của chiến lược gia người Đức vô hình trung khiến nhiều CĐV đặt dấu hỏi về tương lai Kelleher.

Caoimhin Kelleher reveals he will have talks with Liverpool about his future - Bóng Đá

Kelleher vắng mặt.

Thời gian qua, hai đội bóng Brentford và Wolves đều được liên hệ đến Kelleher. Tuy nhiên, Klopp có thể cân nhắc lại vai trò của thủ thành 24 tuổi khi chứng kiến màn thể hiện của Adrian trong hiệp hai.

Phút 47, Adrian chuyền bóng lóng ngóng, tạo điều kiện cho Julian Green sút tung lưới Liverpool. Khả năng chơi chân kém trở thành điểm yếu lớn nơi Adrian. Trong bối cảnh đó, Kelleher cần được trao cơ hội nhiều hơn.

4. Cuộc thử nghiệm ở hàng tiền vệ

Ở trận đấu với Karlsruher, Trent Alexander-Arnold được Klopp trao vai trò số 6. Chiến lược gia người Đức tiếp tục thử nghiệm cầu thủ người Anh khi Liverpool chạm trán Greuther Furth.

5 điểm nhấn Liverpool  - Bóng Đá

Klopp thử nghiệm hàng tiền vệ. 

Klopp cũng táo bạo khi xếp bộ đôi Cody Gakpo và Alexis Mac Allister sát cánh bên cạnh Alexander-Arnold ở khu trung tuyến. Gakpo và Mac Allister chơi như hai số 8, tham gia nhiều vào mặt trận tấn công.

Bước sang hiệp 2, bộ ba cầu thủ trẻ Curtis Jones, Harvey Elliott và James McConnell vào sân. Kết quả, Liverpool không giữ được thế trận khi Greuther Furth chủ động dâng cao tấn công.

5. Báo động đỏ cho hàng thủ

Liverpool để lọt lưới tổng cộng 4 bàn thua ở hiệp 2. Đó là con số khó chấp nhận với một ông lớn như The Kop. Những nhân tố dự bị Joel Matip và Joe Gomez đem đến màn trình diễn thất vọng.

Phòng ngự hớ hênh, kèm người thiếu chặt chẽ, thiếu quyết liệt.... khiến khung thành Liverpool liên tục rơi vào trạng thái báo động. 

Anh Nguyễn | 21:03 24/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục