5 điểm nhấn đột phá về tài năng trẻ Garbine Muguruza

14:35 Thứ sáu 23/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lần đầu tiên tham dự WTA Finals, Garbine Muguruza có lý do để hướng đến chức vô địch như điều mà đàn chị Maria Sharapova từng làm cách đây 11 năm.

1. Muguruza tỏa sáng trong năm 2015

Khởi đầu năm với hạng 24 thế giới, Muguruza hiện đã leo lên vị trí số 4 và là tay vợt trẻ nhất top 10 WTA. Mùa này Muguruza lọt tới chung kết Wimbledon (thua Serena Williams) và chung kết Vũ Hán (thua Venus). Cô giành một danh hiệu khác ở giai đoạn cuối năm là China Open và gia nhập danh sách tám tay vợt hay nhất năm.

"Tôi từng đến Singapore năm ngoái nhưng là ở giải đôi. Việc giành được tấm vé đơn thật sự là một thành tựu mang tính lịch sử." Muguruza nói.

2. Muguruza thích đối đầu với những "chị cả"

Các tay vợt trẻ thường thiếu kinh nghiệm nên rất "yếu bóng vía" khi gặp những đối thủ lớn. Muguruza ở trường hợp ngược lại khi cô từng thắng Serena ở Grand Slam và khiến Maria Sharapova gặp rất nhiều khó khăn. 11 lần gặp các tay vợt trong top 10 năm nay, Muguruza thắng 7 trận và chỉ thua 4 trận.

Muguruza là tay vợt trẻ thành công nhất năm 2015. Ảnh: Internet.

3. Muguruza thích hạ các tay vợt hàng đầu

Năm 2012, Muguruza từng đánh bại một tay vợt thuộc tốp 10 là Vera Zvonnareva tại tại Key Biscayne (Miami). Năm ngoái cô từng thắng sốc Serena ở Roland Garros. Đó là hai trong số những thống kê ấn tượng về tay vợt năm nay mới 22 tuổi.

4. Muguruza có thể gây sốc trong lần đầu tham dự?

Lịch sử WTA ghi nhận chỉ có ba tay vợt vô địch WTA Finals ngay lần đầu tham dự. Trường hợp thuộc về Serena năm 2001, Sharapova năm 2004 và Kvitova năm 2011. Với việc Serena rút lui, Muguruza hoàn toàn có cơ sở để mơ cao.

5. Muguruza sẽ viết nên lịch sử cho Tây Ban Nha?

Muguruza hiện là tay vợt có thứ hạng tốt thứ ba trong lịch sử quần vợt Tây Ban Nha sau hai bậc tiền bối Arantxa Sanchez-Vicario (hạng 1 WTA) và Conchita Martinez (hạng 2 WTA). Tuy nhiên cả hai bậc tiền bối trên đều chưa từng vô địch WTA và Muguruza đang có cơ hội để làm điều đó.

Nam Anh | 14:17 23/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục