5 bất ngờ thú vị nhất của TTVN tại SEA Games 27

09:03 Thứ tư 25/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Bên cạnh những tấm huy chương đã được dự báo từ trước, TTVN đã được chứng kiến những bất ngờ thú vị tại SEA Games 27.

1. HCV bơi 1500m của Lâm Quang Nhật

Lâm Quang Nhật trước khi kình ngư 16 tuổi người TPHCM gây sốc trên đường đua xanh tại SEA Games 27. Ảnh: Internet.

Có lẽ không nhiều người biết đến cái tên Lâm Quang Nhật trước khi kình ngư 16 tuổi người TPHCM gây sốc trên đường đua xanh tại SEA Games 27 khi bất ngờ giành được tấm HCV ở nội dung bơi 1.500m tự do nam, bỏ xa đối thủ về nhì tới gần 10 giây. Thành tích quá ấn tượng này không chỉ khiến các phóng viên, Ban huấn luyện mà ngay bản thân Quang Nhật cũng khá bất ngờ. Với những gì đã thể hiện ở Myanmar, kình ngư 16 tuổi này hứa hẹn sẽ còn tiến xa trong tương lai nếu như được đầu tư đúng mức và đúng hướng trong thời gian tới.

2. Nguyễn Văn Lai giành 2 HCV điền kinh

Văn Lai đã giúp cho điền kinh Việt Nam hoàn thành được chỉ tiêu. Ảnh: Internet.

Còn nhớ cách đây 2 năm trên đất Indonesia, Nguyễn Văn Lai chỉ giành được 2 tấm HCĐ tại SEA Games 26. Trước thềm SEA Games năm nay, VĐV chạy đường dài này cũng không được đánh giá cao.Thế nhưng Lai đã bất ngờ thể hiện một phong độ xuất sắc ở cả 2 nội dung 5.000 m và 10.000 m tại SEA Games 27, vượt hẳn thành tích của người giành HCV ở SEA Games trước để mang về 2 tấm HCV cho đoàn TTVN. Quan trọng hơn những tấm HCV ngoài dự kiến này của Nguyễn Văn Lai đã giúp cho điền kinh Việt Nam hoàn thành được chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường là giành từ 10-12 HCV.

3. Tấm HCV đầu tiên trong lịch sử quyền anh nữ

Niềm vui của Lừu Thị Duyên đoạt HCV cho quyền anh nữ Việt Nam. Ảnh: internet.

Trong 4 lần tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á trước đây, thành tích tốt nhất của quyền anh nữ Việt Nam chỉ là những tấm HCB. Bởi vậy, ngày 14/12/2013 đã đi vào lịch sử quyền anh nữ Việt Nam khi hai nữ võ sỹ Lừu Thị Duyên và Hà Thị Linh thi đấu xuất sắc để đem về những tấm HCV đầu tiên cho quyền anh nữ Việt Nam trong lịch sử các kỳ SEA Games sau khi lần lượt đánh bại các nữ võ sỹ Thái Lan và Myanmar trong các trận chung kết ở các hạng cân dưới 60 kg và dưới 64 kg.

4. Lê Tiến Đạt giành HCB đơn nam bóng bàn

Tiến Đạt là một bất ngờ thú vị của bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 27. Ảnh: Internet.

Không đặt nhiều hy vọng bởi bóng bàn Singapore quá mạnh so với những quốc gia còn lại ở khu vực Đông Nam Á, vì thế chỉ tiêu của bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 27 chỉ là phấn đấu giành được 1 tấm HCĐ ở nội dung đồng đội. Thế nhưng thật bất ngờ khi tay vợt Lê Tiến Đạt giành quyền vào bán kết sau khi toàn thắng cả 3 trận ở vòng bảng. Tại bán kết, Tiến Đạt đã có 1 trận đấu thăng hoa khi vượt qua VĐV Singapore Zheyu Clarence Chew với tỷ số 4-2 để giành quyền vào chung kết. Dù sau đó để thua 0-4 trước tay vợt hạng 9 thế giới Jian Zhan (Singapore) trong trận chung kết nhưng thành tích giành HCB nội dung đơn nam của Tiến Đạt cũng đã là một bất ngờ thú vị của bóng bàn Việt Nam tại SEA Games lần này.

5. Tấm HCĐ đơn nữ đầu tiên của cầu lông Việt Nam

Vũ Thị Trang (hạng 119 thế giới) đã gây bất ngờ khi vượt qua tay vợt Jiayuan Chen. Ảnh: Internet.

Trước SEA Games 27, chưa từng có tay vợt nữ Việt Nam nào giành huy chương cầu lông tại SEA Games, bởi trình độ của nhiều tay vợt trong khu vực Đông Nam Á đã đạt tầm thế giới trong khi cầu lông nữ Việt Nam chưa ở cùng đẳng cấp nói trên. Vì thế, trước khi SEA Games 27 diễn ra, chỉ có Nguyễn Tiến Minh đặt mục tiêu vào chung kết đơn nam, các tay vợt khác không có mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên cuối cùng thì Vũ Thị Trang (hạng 119 thế giới) đã gây bất ngờ khi vượt qua tay vợt Jiayuan Chen (Singapore, hạng 56 thế giới) ở trận tứ kết và trở thành tay vợt nữ đầu tiên của Việt Nam giành được huy chương đơn nữ tại một kỳ SEA Games.

(Bạn đọc: Anh Thư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục