4 nước Đông Nam Á đã giành huy chương Olympic

14:00 Thứ hai 06/08/2012

Ngày thi đấu thứ 9 của Olympic London đã kết thúc với chiến thắng vang dội của đoàn thể thao Trung Quốc khi họ giành thêm 5 HCV ở các nội dung cầu lông (2), nhảy cầu (1), thể dục dụng cụ (1) và cử tạ (1), qua đó soán ngôi của đoàn Mỹ để giành lại vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương.

Lee Chong Wei chia tay London với chiếc HCB. (Nguồn: Getty Images)

Tổng cộng, Trung Quốc đã có 30 chiếc huy chương vàng, 17 bạc và 14 đồng, nhiều hơn đoàn thể thao Mỹ đến 2 chiếc huy chương vàng (28 vàng, 14 bạc và 18 đồng).

Đoàn thể thao Vương quốc Anh vẫn xếp thứ 3 với 16 chiếc huy chương vàng, sau khi chứng kiến chiến thắng lịch sử của Andy Murray ở nội dung quần vợt đơn nam.

Trong số các cường quốc thể thao, đoàn Nga vẫn chưa thể bứt lên, bởi dù đã giành tới 35 huy chương (nếu xét về tổng số huy chương thì Nga đang xếp thứ 4), song họ mới chỉ đoạt 4 HCV nên tạm xếp thứ 9, dưới cả "đàn em" thuộc Liên Xô cũ là Kazakhstan (cả 6 huy chương giành được đều là vàng).

Tương tự là trường hợp của Nhật Bản, dù đã đoạt tới 27 huy chương, song trong đó chỉ có 2 HCV nên vẫn phải xếp tận thứ 15.

Vào thời điểm mà Olympic còn đúng một tuần nữa là kết thúc, một nửa số HCV trong tổng số 302 bộ huy chương đã được trao cho các vận động viên xuất sắc nhất. Trong số các môn thể thao đã kết thúc có những môn chính như bơi lội, cầu lông và quần vợt.

Sau 9 ngày thi đấu, đã có 61 quốc gia và vùng lãnh thổ giành được ít nhất là một HCĐ ở Olympic London 2012.

Khu vực Đông Nam Á đã có 4 nước giành được huy chương, đó là Thái Lan, Malaysia, Singapore và Indonesia. Lee Chong Wei là vận động viên vừa đem về chiếc huy chương bạc cho đoàn thể thao Malaysia sau khi để thua Lin Dan của Trung Quốc ở chung kết đơn nam môn cầu lông.

Đáng tiếc Việt Nam chưa thể có được huy chương nào sau khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh để tuột mất chiếc HCĐ ở nội dung súng ngắn nam 50m do chỉ kém xạ thủ Trung Quốc Wang Zhiwei đúng 0,01 điểm.

Lâm Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục