36 tuổi, còn ai có thể hay hơn Federer hiện tại?

11:00 Thứ năm 16/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vn"Tàu tốc hành" đã có mặt ở bán kết ATP Finals và nếu anh giành luôn danh hiệu vô địch năm nay thì cũng không có gì lấy làm lạ.

Zverev được đánh giá là tay vợt 20 tuổi tài năng nhất hiện có của quần vợt tế giới, song anh vẫn không "chịu nổi nhiệt" từ Federer khi đối đầu ở ATP Finals. Tất cả những gì mà tay vợt người Đức gốc Nga này có thể làm được chỉ là cân bằng 1-1, trước khi thảm bại 1-6 trong ván đấu thứ ba.

“Đây quả là một cuộc chiến cực kỳ khó khăn. Tôi đã cảm thấy nhẹ lòng khi trong trận đấu cuối cùng, tôi sẽ có thể chơi thư thái hơn để chống lại Marin Cilic, người tôi đã đối mặt ở trận chung kết Wimbledon cách đây chừng mấy tháng. Đây là một bảng đấu không hề dễ dàng, vì thế, vượt qua bảng đấu này chỉ sau 2 trận đấu là điều rất tuyệt vời. Giờ đây, có thể tôi sẽ làm việc với lối chơi của mình thêm đôi chút và tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng ở những trận đấu sau, đương nhiên là như vậy. Về phần đối thủ của mình, tôi rất hào hứng với tương lai của cậu ấy. Cậu ấy là một chàng trai phi thường và là một tay vợt rất, rất tuyệt vời”. Federer nhận định sau trận.

154033_Federer_15

 Federer quá bền bỉ ở tuổi 36. Ảnh: Internet.

Federer đã có được 7 danh hiệu trong mùa này và điều đáng nói là trong số đó có 2 Grand Slam và 3 Masters 1000. 36 tuổi, ít ai nghĩ Federer duy trì được một sự bền bỉ ổn định đến như vậy. Anh tỏ ra cực kỳ khôn ngoan và khoa học trong việc chọn điểm rơi phong độ và phân phối sức ở các giải đấu quan trọng.

Sau khi đăng quang danh hiệu Grand Slam thứ 18 ở Australian Open, Federer đã "hy sinh" toàn bộ mùa giải đất nện và quả thực quyết định đó lập tức phát huy hiệu quả khi anh trở lại và đoạt thêm Grand Slam tại Wimbledon. Ở cái tuổi xưa nay hiếm, Federer vẫn tạo nên một cuộc chiến kịch tính với Nadal - người trẻ hơn anh tận 5 tuổi.

Ở một diễn biến khác, Zverev với thành tích tạm thời là 1 trận thắng và 1 trận thua, sẽ phải đối mặt với Jack Sock trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Người thắng trong cặp này sẽ cùng với Federer lọt vào bán kết.

Video Federer thắng ấn tượng Zverev:

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:00 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục