23h00 ngày 29/03, bảng D, Georgia vs Đức: Tấn công ngôi đầu

07:33 Chủ nhật 29/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận hòa 2-2 của tuyển Đức khi đá giao hữu với tuyển Úc hôm thứ năm, thầy trò Joachim Loew quyết tâm giành trọn chiến thắng trước đối thủ yếu Georgia để tấn công ngôi đầu của Ba Lan ở bảng D.

Địa điểm: Boris Paichadzis Erovnuli Stadioni
Thời gian: 23h00
Tỷ lệ châu Á: 2.075 2:0 1.825
Tỷ lệ châu Âu: 18.13 7.99 1.13

Tuyển Đức (áo trắng) đang trình làng thứ bóng đá theo tư duy mới

Trước tuyển Úc, HLV Joachim Low để phân nửa số cầu thủ trụ cột, gồm Schweinsteiger, Neuer, Hummels và Boateng, nghỉ ngơi. Những xáo trộn nơi đội hình khiến tuyển Đức không cho thấy được sức mạnh hủy diệt. Ngoài ra, mặt sân xấu cũng ảnh hưởng đến chất lượng màn trình diễn của họ, theo đó kết quả chung cuộc không có lợi cho tuyển Đức khi chỉ tìm được trận hòa.

Một trong những nguyên nhân khiến tuyển Đức chơi không thành công trước tuyển Úc nằm ở hàng thủ thi đấu rất chệch choạc. Đó một phần do HLV Joachim Loew sử dụng bộ 3 hậu vệ ở hàng thủ chưa từng sát cánh cùng nhau gồm Shkodran Mustafi, Benedikt Hoewedes và Holger Badstuber. Thậm chí, Holger Badstuber mới trở lai đội tuyển quốc gia sau hơn 2 năm rưỡi vắng mặt.

Khedira (trái) gây bất ngờ với khả năng kiến tạo

"Chúng tôi chưa bao giờ có một hàng phòng ngự mất kiểm soát như vậy", HLV Joachim Loew nói. Thật vậy, các hậu vệ của tuyển Đức chơi không tốt ở trận đấu vừa qua. Họ thiếu sự ăn ý, kèm người và bọc lót tốt. Trước Georgia, điều này chắc chắn không được lặp lại khi HLV Joachim Loew nhiều khả năng tung vào sân những nhân tố quan trọng như Hummels và Boateng.

Dù vậy, tín hiệu tích cực với tuyển Đức sau 90 phút trước đối thủ Úc là sự linh hoạt trong lối chơi. Ở trận đấu đó, Mario Goetze đảm nhận rất tốt vai trò tiền đạo ảo, Marco Reus di chuyển đầy biến ảo, trong khi Khedira gây bất ngờ với khả năng kiến tạo trong những lần dâng cao tấn công. Những gì tuyển Đức vừa thể hiện tuân theo đúng mục đích được HLV Joachim Loew hướng tới.

Hàng thủ tuyển Đức cần sự điều chỉnh

Đó là một đội tuyển có sự gắn kết, thi đấu linh hoạt về chiến thuật dựa trên sự thay đổi của các vị trí trên sân. Thực tế thì sau khi vô địch World Cup 2014, HLV Joachim Loew muốn nâng cấp đội nhà lên một tầm mới về chiến thuật để chinh phục Euro 2016 và World Cup 2018."Đội tuyển từng vô địch ở Brazil đã không còn tồn tại, điều này đồng nghĩa chúng tôi phải tự nâng cấp và thay đổi", HLV Joachim Loew nói.

Được biết, tuyển Đức lúc này đã tạm biệt với hệ thống phòng ngự 4 hậu vệ, và thay bằng 3 cầu thủ phòng ngự. Mục đích của sự thay đổi này vì HLV Joachim Loew hiểu rõ các đối thủ khác giờ sẽ tiếp cận trận đấu khi chạm trán tuyển Đức bằng một ánh mắt khác, tức chơi phòng ngự phản công vì sức mạnh tuyển Đức lúc này thật sự rất đáng gờm và không hề kém cạnh một tên tuổi nào.

Podolski vẫn là quân bài hữu dụng

Bằng việc chơi 3 hậu vệ, tuyển Đức sẽ có được sự sáng tạo nơi tuyến giữa vì 1 cầu thủ được đẩy lên phía trên. Dù cho sẽ mất thời gian để tuyển Đức thích nghi với chiến thuật mới, nhưng giới chuyên môn đánh giá với tài năng của Joachim Loew và những cầu thủ hiện có lúc này, tuyển Đức hoàn toàn có quyền hy vọng vào tương lai tươi sáng. Song, người Đức vẫn cần chấn chính lại khả năng dứt điểm.

Gặp tuyển Úc, các chân sút của họ bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn. Nhưng trong cuộc chạm trán sắp tới, HLV Joachim Loew có thể tin dùng Thomas Mueller trên hàng tiền đạo. Sự có mặt của cầu thủ này hứa hẹn mang về cho đội nhà nhiều bàn thắng khi Mueller làm rất tốt vai trò mũi nhọn tấn công. Ở trận gặp Úc, phải đến cuối trận HLV Loew mới dùng tiền đạo Lucas Podolski.

Dự đoán: Đức thắng 4-0

Georgia : Loria, Amisulashvili, Navalovski, Kashia, Kverkvelia, Kobakhidze, Kankava, Okriashvili, Makharadze, Mchedlidze, Chanturia

Đức: Neuer, Boateng, Hummels, Howedes, Hector, Khedira, Kroos, Schweinsteiger, Muller, Gotze, Reus

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục