21h30 ngày 24/03, Bayern Munich vs Hannover: Thắng gây sức ép

11:18 Thứ bảy 24/03/2012

Dortmund đá muộn 1 ngày và phải làm khách trước Cologne, đội bóng đang vật lộn trụ hạng nên sẽ chiến đấu với 200% sức lực. Nếu hạ Hannover, Bayern sẽ tạm rút ngắn khoảng cách với Dortmund xuống chỉ còn 2 điểm, qua đó gây sức ép cực lớn với nhà đương kim vô địch.

Thay vì 7 điểm như sau vòng 24, khoảng cách giữa Bayern và Dortmund giờ là 5 điểm. Ngay cả khi toàn thắng cả 8 trận còn lại, người Bavaria thừa hiểu họ cũng không chắc đã đòi lại được Đĩa bạc. Không dễ san lấp khoảng cách ấy, nhất là khi Dortmund đang thể hiện phong độ rất ổn định, kèm theo đó là cả may mắn nữa.

Song ngay từ đầu mùa, Bayern đã đặt mục tiêu giành cú ăn 3. Ở mặt trận Cúp Quốc gia, Bayern đã vào đến chung kết. Champions League, “Hùm xám” cũng đã có mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất. Còn với Bundesliga, khoảng cách 5 điểm không dễ san lấp, song chắc chắn thầy trò Jupp Heynckes sẽ không chịu đầu hàng sớm Dortmund.

Nên nhớ, giai đoạn cuối mùa này mới là thời điểm quyết định chức vô địch. Trước mắt Dortmund còn cả Schalke, M’Gladbach và chính Bayern. Vì lẽ đó, khả năng “Hùm xám” lật ngược thế cờ hoàn toàn có thể xảy ra. Chẳng cần đợi đến những vòng cuối, biết đâu cục diện sẽ rẽ sang hướng khác nếu như Dortmund đánh rơi điểm ở chuyến làm khách Cologne sau đây 1 ngày.

Song trước khi nghĩ đến cái kịch bản đẹp ấy xảy ra tại sân Rhein Energie, gã khổng lồ thành Munich phải hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Hannover đã. Không phủ nhận Hannover là đối thủ không dễ chịu chút nào, bằng chứng là họ vừa hạ Cologne tới 4-1 để chỉ còn cách vị trí giành vé dự Cúp châu Âu mùa tới vỏn vẹn 1 điểm. Không nói đâu xa, chính Hannover cũng là 1 trong 6 cái tên khiến Bayern phải trở thành bại tướng mùa này.

Nhưng nếu nghĩ rằng đội bóng của Mirko Slomka có thể gây được bất ngờ thì e rằng quá lạc quan. Cần biết rằng Hannover chỉ mạnh ở AWD Arena, sào huyệt mà họ chưa nhận bất cứ trận thua nào từ đầu mùa. Còn khi phải đi xa, họ chơi khá tệ. Chưa kể, Hannover mới giành duy nhất 1 chiến thắng trong 22 lần làm khách Allianz Arena, trong đó nhận tới 19 thất bại.

Việc phải căng sức tới 120 phút và trải qua loạt luân lưu cân não hạ M’Gladbach để có mặt ở trận chung kết Cúp Quốc gia mới đây chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới thể lực của các cầu thủ Bayern. Song ở chiều ngược lại, thầy trò HLV Jupp Heynckes lại đang rất hưng phấn khi chỉ còn cách danh hiệu đầu tiên 1 bước chân.

Trở về sào huyệt Allianz Arena, “Hùm xám” sẽ càng trở nên đáng sợ khi gã khổng lồ thành Munich toàn thắng cả 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, ghi tới 27 bàn và chỉ để lọt lưới 2 quả. Trong đó, Gomez trở thành chân sút xuất sắc nhất Bayern sau 38 năm, còn Ribery cũng là chân chuyền số 1 của mùa này (11 đường kiến tạo).

Hannover từng hạ Bayern 2 trận liên tiếp gần đây, song đừng hy vọng thầy trò Mirko Slomka có thể lần thứ 3 làm được điều đó.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Bayern (4-2-3-1): Neuer - Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba - Luiz Gustavo, Kroos - Robben, Mueller, Ribery - Gomez.
Hannover (4-4-2): Zieler - Cherundolo, Eggimann, Haggui, Pander - Pinto, Stindl, Rausch, Schlaudraff - M. Diouf, Abdellaoue.

Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục