20h30 ngày 15/09, PVD Thái Bình vs Ngân hàng Công thương: Chào tân vương

13:39 Thứ ba 15/09/2015

Với việc Thông tin Liên Việt Postbank để thua 0-3 trước PVD Thái Bình ở bán kết, sau trận chung kết hôm nay giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2015 sẽ có nhà vô địch mới nội dung của nữ.

Việc Thông tin Liên Việt Postbank khó bảo vệ thành công chức vô địch nội dung của nữ tại giải bóng chuyền Cúp quân đội mở rộng 2015 đã được dự báo từ trước. Đội bóng ngành Thông tin tham dự giải đấu này với đội hình 2 do thầy trò HLV Phạm Văn Long đang tham gia thi đấu ở giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015 diễn ra ở Hà Nam.

Do Thông tin Liên Việt Postbank chỉ sử dụng đội hình 2 tham dự giải đấu này, nên thành tích giành quyền vào vòng bán kết cũng được đánh giá là kỳ tích. Các học trò HLV Bùi Huy Sơn đã loại Tiến Nông Thanh Hóa để giành vị trí thứ 4 ở nội dung của nữ. Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Thái Thanh Tùng những cái tên của PVD Thái Bình như Ngoan, Trâm, Kiều, Hường, Tỉnh, Diệp… đều đã cho thấy sự tiến bộ rất lớn tại giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2015. Ở trận bán kết tái đấu với Thông tin Liên Việt Postbank ngày 14/9, PVD Thái Bình đã không để cho các tay đập trẻ của Thông tin có một chiến thắng, điều mà họ đã làm được ở trận đấu tại vòng bảng.

PVD Thái Bình khó tạo nên bất ngờ trước Ngân hàng Công thương ở trận đấu tối nay. Ảnh: Internet.

Trước khi tham dự giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2015, Ngân hàng Công thương với những cái tên như Hoàng Minh Tâm, Phạm Thị Thúy, Hà Thị Hoa, Vũ Thị Nga, Phạm Thị Kim Huệ, Vũ Thị Lập, Nguyễn Thị Thu Hòa, Nguyễn Thanh Huyền, Bùi Vũ Thanh Tuyền, Nguyễn Thị Xuân và Đinh Thị Huyền đã giành vị trí á quân tại giải bóng chuyền Cúp Hoàng Gia Thái Lan 2015. Với đội hình gồm nhiều tay đập hàng đầu Việt Nam thời điểm hiện tại, Ngân hàng Công thương đã được giới chuyên môn trong nước đánh giá là ứng viên cho chức vô địch nội dung của nữ.

Trên đường giành quyền vào chơi trận chung kết, với sự xuất sắc của Phạm Thị Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Thu Hòa, gương mặt trẻ Vũ Thị Lập, Ngân hàng Công thương đã toàn thắng tại vòng bảng và cũng không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi 3-0 trước Phòng không Không quân ở vòng bán kết.

Hiện Ngân hàng Công thương đang được đánh giá cao hơn trong trận tái ngộ với PVD Thái Bình trong trận chung kết nội dung của nữ diễn ra tối nay. Ở trận đấu vòng bảng, Phạm Kim Huệ cùng các đồng đội đã giành thắng lợi 3-1 với tỷ số các set lần lượt là 25-20, 19-25, 25-17, 25-13 trước các học trò HLV Thái Thanh Tùng. Gần đây nhất, ở trận đấu giữa hai đội tại vòng 1 giải vô địch quốc gia tổ chức tại Thái Bình hồi tháng 4, Ngân hàng Công thương cũng đã không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi 3-0 với tỷ số các set lần lượt là 25-13, 25-17 và 25-22 trước PVD Thái Bình.

Dù là một trong những cái nôi phát triển đầu tiên của bóng chuyền cả nước, nhưng sau một thời gian dài không được chính quyền địa phương quan tâm. Bóng chuyền Thái Bình đã tuột dốc trong một thời gian dài và đội tuyển bóng chuyền nữ PVD Thái Bình mới được phát triển lại trong mấy năm trở lại đây. Trong khi đó, đội hình của Ngân hàng Công thương hiện vẫn có sự góp mặt của những gương mặt được đánh giá rất cao của bóng chuyền Việt Nam như Phạm Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Thu Hòa hay gương mặt trẻ Vũ Thị Lập… do đó rất khó để PVD Thái Bình có thể tạo nên bất ngờ trong trận chung kết tối nay.

Bên cạnh sở hữu đội hình 1 chất lượng, Ngân hàng Công thương với sức mạnh tài chính lớn đã dần xây dựng được một hệ thống đào tạo trẻ bài bản, luôn sẵn những gương mặt có thể đôn lên thay thế các đàn chị trong tương lai. Tham dự giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2015, nhiều gương mặt trẻ của Ngân hàng Công thương đã được ban huấn luyện CLB trao cơ hội ra sân để tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Đây là bước chạy đà tốt cho đội bóng ngành ngân hàng trước khi bước vào vòng 2 giải vô địch quốc gia sắp tới.

Lịch thi đấu ngày 15/9:

19:00 Nam Quân đoàn 4 Becamex vs Quân Khu 4 (phân hạng 3)

20:30 Nữ PVD Thái Bình vs NHCT (chung kết)

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục