20h00 ngày 09/10, Qatar vs Đội tuyển Việt Nam: Đi tìm đội hình chính

09:47 Thứ tư 09/10/2013

Đêm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận giao hữu duy nhất trước khi chạm trán Uzbekistan, trong khuôn khổ vòng loại ASIAN Cup 2014.

Đêm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu với nước chủ nhà Qatar tại thủ đô Doha. Đây là trận đấu sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cọ xát và rèn luyện bản lĩnh thi đấu trước khi bước vào cuộc đọ sức với Uzbekistan (15-10) tại vòng loại Asian Cup 2015.

Để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2014, ĐTVN đã có gần 10 ngày tập luyện tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở Mỹ Đình. Dưới sự hướng dẫn của quyền HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ các cầu thủ đã miệt mài tập luyện nâng cao thể lực và chiến thuật với những mảnh ghép mới được tăng cường từ đội U23 QG.

Chính vì vậy mà trước giờ lên đường, HLV Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra hài lòng về thái độ và tinh thần tập luyện của các tuyển thủ trong suốt thời gian qua. HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định, dù là trận giao hữu với Qatar hay trận chính thức gặp Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam sẽ luôn thi đấu với nỗ lực cao nhất, cống hiến hết mình nhằm thể hiện hình ảnh đẹp trong màu cờ sắc áo của ĐTQG.

Trong trận đấu với Qatar, HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có những thủ nghiệm về đội hình cũng như lối chơi của ĐTVN xem mức độ gắn kết và hiệu quả của các cầu thủ như nào trong những ngày tập luyện vừa qua. Sau quãng thời gian “tập chay” tại Hà Nội, đội tuyển Việt Nam rất cần thi đấu để tìm kiếm bộ khung ưng ý nhất cũng như test lại lần cuối về chiến thuật trước trận đấu quan trọng với Uzbekistan.

Về lực lượng, đội tuyển Việt Nam sẽ thiếu vắng thủ thành Hồng Sơn, đã phải nhập viện vì gặp vấn đề về thính giác và không thể tham gia chuyến đi lần này. Trong khi đó, phải đến ngày 13-10, tiền đạo Lê Công Vinh mới được CLB Consadole Sapporo cho phép hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Theo kế hoạch, Công Vinh sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang Uzbekistan để tập trung cùng toàn đội. Với tâm lý thoải mái của một trận đấu giao hữu sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam có một trận đấu hay cống hiến trước đội Qatar ngày hôm nay.

Thêm vào đó, việc nhiều tuyển thủ rút lui do chấn thương và đội tuyển được bổ sung nhiều gương mặt mới, kể cả sự tăng cường từ U23 quốc gia khiến cho lực lượng của đội tuyển cũng như kế hoạch bị xáo trộn mạnh mẽ. HLV Nguyễn Văn Sỹ cần một trận đấu như với Qatar để hoàn thiện đội hình chính cho đội tuyển Việt Nam.

Bên phía Qatar cũng rất coi trọng trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Trận đấu này sẽ giúp HLV Fahad Thani của Qatar có những thử nghiệm về lối chơi để nắm được điểm mạnh và yếu của các học trò đang trong giai đoạn hoàn thiện. Sau trận đấu này, đội tuyển Qatar sẽ gặp Yemen ở vòng loại Asian Cup 2015 (ngày 13-10). Nên trận đấu hôm nay với đội tuyển Việt Nam sẽ là cơ hội cọ xát nâng cao chuyên môn và có sự tự tin cần thiết của các thủ ĐT Qatar.

Theo được biết, HLV Thani cùng các học trò đã hội quân từ ngày 6-10 và tập luyện tại học viện Aspire. Về lực lượng những cầu thủ của được gọi của ĐT Qatar lần này đều đang chơi tại giải VĐQG Qatar nhưng có một số gương mặt đáng chú ý như tiền đạo Ali Alif, Yusef Ahmed... Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn khi cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Qatar đều muốn chơi cống hiến hết mình của các cầu thủ cũng như hai HLV sẽ có đánh giá về thực lực của đội tuyển qua trận này.

Dự đoán: 2 - 2

Thu Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục