1h45 ngày 3/6, Bồ Đào Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ: Rèn luyện hàng công

06:23 Thứ bảy 02/06/2012

EURO 2012 đã đến gần nhưng có vẻ như đôi chân của các cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn còn khá nặng nề sau một mùa giải căng thẳng cùng các câu lạc bộ. Dù sao, họ cũng cần một chiến thắng trước giải để có được tâm lý tốt nhất khi bước vào những trận đấu chính thức.

Không thể giành chiến thắng trong trận đấu giao hữu gần đây nhất trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều Macedonia, điều đó cho thấy những miếng đánh chiến thuật của Bồ Đào Nha vẫn chưa thực sự hoàn thiện và đủ sắc sảo để khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. Thật khó chấp nhận khi một hàng công danh tiếng gồm những Nani, Postiga và đặc biệt là Ronaldo bất lực trước một hàng phòng ngự vô danh tiểu tốt của Macedonia.

Bồ Đào Nha cần tìm ra những phương án tối ưu giúp hàng công thoát khỏi bế tắc. Ảnh: Internet.

Vì thế, trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ rạng sáng mai sẽ là cơ hội cuối cùng trước khi EURO chính thức khởi tranh để HLV Paulo Bento cùng các học trò 'mài sắc vũ khí'. Hàng công Bồ Đào Nha cần tránh phụ thuộc quá nhiều vào siêu sao CR7 và tạo ra mối liên lạc tốt hơn.

Thổ Nhĩ Kỳ tuy mạnh hơn Macedonia, nhưng Bồ Đào Nha vẫn được coi là cửa trên nhờ có một đội hình gồm nhiều ngôi sao. Nhưng HLV Abdullah Avci của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có trong tay những cầu thủ có khả năng làm xoay chuyển tình thế như Hamit Altintop, Nuri Sahin và Adran Turan. Đây sẽ là những gương mặt mà hàng thủ Bồ Đào Nha cần lưu ý kỹ càng.

Chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng một chiến thắng cũng là rất cần thiết. Nó sẽ tạo đà tâm lý hưng phấn cho các cầu thủ Bồ Đào Nha để họ có  thể thi đấu tốt hơn tại Ba Lan và Ukraina trong thời gian sắp tới. Nếu như các ngôi sao trên hàng công như Ronaldo, Nani và Postiga thi đấu đúng phong độ cũng như xây dựng được một mối liên kết tốt hơn, sẽ không khó để Bồ Đào Nha đạt được mục tiêu của mình.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Patricio; J. Pereira, Pepe, B. Alves, Coentrao; Veloso, Meireles, Moutinho, Nani, Postiga, Ronaldo

Thổ Nhĩ Kỳ: Bolat; Gonul, Toprak, Kaya, Kaldirim; Topal; Altintop, Sahin; Gokhan Tore, Yilmaz, Turan

Dự đoán: 2-1
 

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục