18h00 ngày 5/7, Hà Nội T&T vs SHB Đà Nẵng: Cản bước cơn lốc màu ‘da cam’

08:19 Chủ nhật 05/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - SHB Đà Nẵng đang có được chuỗi phong độ cực kì ấn tượng tại giải đấu quốc nội với bốn chiến thắng liên tiếp. Dù phải làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội T&T, song thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn tràn đầy tự tin để nối dài mạch thắng của mình. Ở chiều hướng ngược lại, mục tiêu của Hà Nội T&T không gì khác ngoài ba điểm để rút ngắn khoảng cách với chính Đà Nẵng – đội bóng xếp trên họ ở BXH.

Thắng một mạch bốn trận liền, SHB Đà Nẵng đã vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH V-League 2015. Với 19 điểm sau 13 vòng, Đà Nẵng chỉ còn kém top 3 đúng 5 điểm (thi đấu ít hơn một trận). Nếu nhìn vào những gì Vũ Phong cùng các đồng đội đã thể hiện ở giai đoạn đầu mùa (năm trận không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có đến bốn trận thua), đây rõ ràng là một chiến tích rất đáng được hoan nghênh của đội bóng ‘sông Hàn.’

Hà Nội T&T lại trình diễn những bộ mặt tương đối thất vọng ở năm vòng đấu đã qua. Ảnh: Internet.

Trái với phong độ tuyệt vời của SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T lại trình diễn những bộ mặt tương đối thất vọng ở năm vòng đấu đã qua. Đội bóng của bầu Hiển chỉ thắng hai trận, hòa một và thua đến hai. Kết thúc giai đoạn lượt đi, đoàn quân của Phan Thanh Hùng xếp tận vị trí thứ chín với 16 điểm, một kết quả không thể thất vọng hơn khi Hà Nội T&T là một ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch trước khi mùa bóng 2015 khởi tranh.

Được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên, thầy trò Phan Thanh Hùng cần phải nỗ lực tối đa nếu muốn vượt qua một SHB Đà Nẵng đang hừng hực khí thế. Ngoại trừ hai tiền vệ cánh Giang Trần Quách Tân và Đoàn Hùng Sơn chưa thể trở lại, Lê Huỳnh Đức sẽ mang đến Hàng Đẫy những con bài tốt nhất có thể. Theo những thông tin mới nhất, tiền vệ Huy Toàn đã sẵn sàng ra sân dù trước đó trải qua cơn ngộ độc cấp. Sau hai ngày điều trị, Huy Toàn đã có thể trở lại và tập luyện bình thường cùng đồng đội.

Ở bên kia chiến tuyến, Phan Thanh Hùng không gặp quá nhiều khó khăn ở vị trí nhân sự. Đối đầu với đội bóng cũ, bản thân ông sẽ phải làm việc rất nhiều nếu muốn đưa Hà Nội T&T giành chiến thắng. Năm trận, để thủng lưới đến tám bàn, hàng phòng ngự đang là mối nguy hại thật sự của đội bóng ‘thủ đô’. Ngoài ra, sự kém duyên của các chân sút cũng là nguyên nhân lớn khiến Hà Nội T&T không thể giành được những kết quả tốt. Bên kia chiến tuyến, Yaikel Perez - Sean Fraser của SHB Đà Nẵng ngày càng thể hiện sự ăn ý tuyệt vời. Nếu không kèm cặp kĩ lưỡng bộ đôi này, rất có thể Hà Nội T&T sẽ phải trả giá rất đắt.

SHB Đà Nẵng cũng đang gặp rất nhiều vấn đề với hàng phòng ngự. Ảnh: Đình Viên

Tương tự Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng cũng đang gặp rất nhiều vấn đề với hàng phòng ngự. Hải Lâm – Phước Vĩnh ngày càng cho thấy sự chậm chạp vì vấn đề tuổi tác nhưng vẫn ra sân đều đặn mỗi tuần vì chưa có sự thay thế xứng đáng. Đương đầu với những Văn Quyết, Gonzalo và và đặc biệt là Hoàng Vũ Samson, không dễ để bộ đôi này có thể theo kịp trong mọi pha bóng trên sân. Hành lang cánh trái, Văn Học tấn công hay nhưng phòng ngự lỏng lẻo. Chỉ có duy nhất trường hợp của Hoàng Quãng ít nhiều tạo nên sự yên tâm bên cánh đối diện.

Lịch sử cho thấy, Hà Nội T&T chưa bao giờ là đội bóng giỏi ở khâu phòng ngự, họ luôn chọn lối chơi tấn công làm chủ đạo. Còn SHB Đà Nẵng, với hàng thủ mắc rất nhiều ‘sai số’ như mùa giải năm nay, dù có muốn phòng ngự tiêu cực cũng khó lòng thực hiện được. Tấn công và tấn công, NHM sẽ chờ đợi màn đôi công rực lửa của hai đội vào lúc 18 giờ chiều nay trên sân Hàng Đẫy.

Dự đoán: Hà Nội T&T 2-2 SHB Đà Nẵng.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội T&T: Anh Đức, Văn Biển, Victor, Thành Lương, Thanh Hào, Minh Hải, Đức Trung, Ngọc Duy, Samson, Ngọc Đức, Gonzalo.
SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Văn Học, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Anh Tuấn, Vũ Phong, Nguyên Sa, Duy Lam, Quốc Anh, Perez, Fraser.

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục