17h20 ngày 30/05, Nhật Bản vs Bulgaria: Khách chỉ là quân “xanh”

15:44 Thứ năm 30/05/2013

Trong lịch sử các trận đối đầu với Bulgaria, Nhật Bản chưa từng giành chiến thắng. Tổng cộng 4 lần gặp nhau trước đây, đội bóng xứ “Mặt trời mọc” phải chịu thất bại tới 3 trận, mới nhất là thất bại ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2 vào tháng 5/2006.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Tuy nhiên, những con số thống kê trên đã trở nên vô nghĩa khi Nhật Bản không ngừng tiến bộ trong nhiều năm trở lại đây và họ đủ sức đương đầu với bất kỳ đối thủ nào tại châu Âu. Ngược lại, Bulgaria đã sa sút quá nhiều khi đều không đủ sức vượt qua vòng loại để có mặt tại các giải đấu lớn như Euro hay World Cup kể từ năm 2002 đến nay.

Sức mạnh của Nhật Bản (trái) ở thời điểm này thật sự đáng nể. Ảnh: Internet.

Để chuẩn bị lực lượng cho trận tranh Kirin Cup (đây thực chất là hình thức nâng tầm nhằm tăng tính hấp dẫn của trận giao hữu của LĐBĐ Nhật Bản), đội chủ nhà có đầy đủ những gương mặt tốt nhất hiện nay. Có thể kể đến các tên tuổi đang chơi tại các giải hàng đầu châu Âu như Kagawa (M.U), Uchida (Schalke) hay Nagatomo (Inter). Thực tế, đây là trận duy nhất trước khi bước vào vòng loại World Cup gặp Australia nên Zaccheroni cùng các học trò đều tỏ ra hết sức nghiêm túc.

Bên phần sân đối diện, Bulgaria không có nhiều gương mặt đáng chú ý sau sự ra đi Stiliyan Petrov và Martin Petrov (từ giã ĐTQG). Trong tay HLV Lyuboslav Penev chỉ có sự xuất hiện duy nhất của hậu vệ Stanislav Manolev là người đang chơi tại 5 giải hàng đầu châu Âu (Fulham, Premier League). Ngoài ra, theo báo chí địa phương, các cầu thủ Bulgaria không tỏ ra hào hứng ở chuyến hành quân đến Nhật Bản khi tất cả đều muốn bước vào kỳ nghỉ Hè sau mùa giải mệt mỏi. Dễ hiểu bởi đến tháng 9 Bulgaria mới bước vào lượt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup.

Dự đoán: 3-1


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Nhật Bản: Kawashima; Komano, Konno, Nagatomo, Uchida, Hasebe, Endo, Kagawa, Unui, Higashi, Honda.
Bulgaria: Mihaylov; Ivanov, Manolev, Zanev, Minev, Gargorov, Iliev, Gadzhev, Milanov, Bojinov, Popov.

LƯU Ý ĐẶC BIỆT

Nhật Bản không có thói quen thăm dò đối thủ nên những điểm mạnh cùng sự hạn chế sớm được bộc lộ ngay trong hiệp đầu. Cả 5 trận gần đây của họ đều có ít nhất 1 bàn được ghi trong hiệp 1 là bằng chứng rõ ràng nhất. Bên phần sân đối diện, Bulgaria cũng vừa có 5/7 trận sân khách đều xuất hiện lưới rung ở 45 phút đầu tiên.
Minh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục