17h00 ngày 25/08, Thanh Hóa vs Becamex Bình Dương: Top 5 hay top 3?

09:27 Chủ nhật 25/08/2013

Với việc đang hơn XM V.HP đứng thứ 6 với khoảng cách 8 điểm mà giải chỉ còn 2 vòng nữa, Thanh Hóa coi như đã hoàn thành nhiệm vụ lọt vào top 5 mà lãnh đạo địa phương đã giao phó trước khi tham dự mùa bóng 2013.

Tuy nhiên, vẫn còn mục tiêu top 3 mà HLV Mai Đức Chung cam kết trong lễ xuất quân trước mùa giải, nên chưa thể nói rằng Thanh Hóa đã hết mục tiêu phấn đấu.

Do HA.GL không thi đấu ở vòng này và phải giữ nguyên số điểm vì XMXT.SG đã bỏ cuộc, nên nếu thắng B.BD trong trận đấu chiều nay, Thanh Hóa sẽ có cơ hội chen chân vào top 3, bởi đội bóng xứ Thanh đang cùng có 30 điểm như đội đứng thứ 4 SLNA, và chỉ kém 2 điểm so với HA.GL (xếp thứ 3) và SHB.ĐN (xếp thứ 2).

Vượt qua B.BD, Thanh Hóa (phải) sẽ có cơ hội vào tốp 3. Ảnh: V.V

Trong trường hợp trận đấu tại sân Vinh giữa SLNA và SHB.ĐN khép lại với kết quả có đội thắng và có đội thua, còn Thanh Hóa giành trọn 3 điểm trước B.BD thì thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có mặt trong top 3, và nhiều khả năng chuyến làm khách tới sân Chi Lăng của SHB.ĐN ở vòng đấu cuối cùng sẽ có ý nghĩa như trận chung kết “top 3” với Thanh Hóa.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới SHB.ĐN thì Thanh Hóa cần phải giải quyết thử thách mang tên B.BD. Đây sẽ là cuộc hội ngộ thú vị giữa HLV Mai Đức Chung và HLV Lê Thụy Hải, 2 cựu danh thủ của đội Đường sắt Việt Nam, từng có thời sát cánh bên nhau ở BHL ĐT U23 Việt Nam, và bây giờ họ đang hoán chuyển vị trí cho nhau.

Ở lượt đi mùa bóng năm nay, B.BD đã thất thủ 3-4 ngay trên sân nhà trước Thanh Hóa trong một trận đấu mà tiền đạo Anh Đức của B.BD dù đã lập hat-trick, nhưng vẫn không thể so với màn trình diễn đỉnh cao của Nastja Ceh bên phía Thanh Hóa.

Gặp lại nhau trong trận đấu chiều nay, Thanh Hóa đang có thiệt thòi khi mất 2 lá chắn quan trọng là trung vệ Bật Hiếu và tiền vệ phòng ngự Thế Dương do bị treo giò. Hàng thủ vốn đã là tử huyệt của Thanh Hóa ở mùa giải năm nay thì bây giờ sẽ càng mong manh hơn khi vắng Bật Hiếu.

Tuần trước, nếu không phải vì Thanh Hóa chơi phòng ngự quá lỏng lẻo thì HN.T&T đã không dễ dàng giành chiến thắng đến thế để bây giờ đội bóng Thủ đô đang thẳng tiến đến chức vô địch V-League thứ 2 trong lịch sử.

B.BD hiện cũng ở hoàn cảnh tương tự Thanh Hóa là lấy công bù thủ, nhưng nếu như Thanh Hóa chỉ có vài cái tên đáng chú ý ở hàng công như Abass, Ceh hay Hồng Quân thì HLV Lê Thụy Hải có nhiều chọn lựa hơn, và đây có thể sẽ là yếu tố làm nên sự khác biệt ở cuộc chạm trán chiều nay.

Trước khi mùa này khởi tranh, mục tiêu top 3 mà HLV Mai Đức Chung nêu ra cho Thanh Hóa có thể sẽ bị xem là hơi viển vông, nhưng nhờ sự rút lui bất ngờ của XMXT.SG, đội bóng xứ Thanh đang có cơ hội rất tốt để hoàn thành lời hứa mà HLV Mai Đức Chung đã nêu ra trong lễ xuất quân, và muốn làm được điều đó, trước hết Thanh Hóa cần phải vượt qua B.BD.

Đây là trận đấu cuối cùng trên sân nhà của Thanh Hóa ở mùa này nên lãnh đạo CLB sẽ tổ chức lễ tri ân CĐV để cám ơn họ đã sát cánh cùng đội bóng trong cả mùa giải. Với chừng ấy lý do, thật chẳng có nhiều hy vọng để B.BD có thể giành được chiến thắng ở trận đấu chiều nay.

Dự đoán: 3-1

Mai An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục