17h00, ngày 10/06: ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) - ĐT Việt Nam: Tìm kiếm chiến thắng đầu tay

09:25 Chủ nhật 10/06/2012

Thất bại 0-3 của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc trong trận đấu giao hữu diễn ra vào ngày 8/6/2012 vừa qua được coi là một kết quả khó tránh khỏi, bởi tương quan trình độ chênh lệch giữa 2 bên.

Tuy nhiên, chiều nay, khi được đá với ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) một đội bóng đang thua kém ĐT Việt Nam tới 60 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (Việt Nam hạng 98, Hồng Kông Trung Quốc hạng 158), thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang đứng trước cơ hội cực kỳ thuận lợi để giành chiến thắng đầu tay trong lần hiếm hoi ĐT Việt Nam được giao cho HLV nội dẫn dắt hoàn toàn.

Gặp Hồng Kông (Trung Quốc) là cơ hội giành chiến thắng cho ĐTVN. Ảnh: V.S.I

Mấy năm gần đây bóng đá Việt Nam đã có cơ hội chạm trán với bóng đá Hồng Kông ở những trận đấu trong khuôn khổ AFC Cup, và ấn tượng chung nhất là trình độ của bóng đá Hồng Kông cũng tương tự như bóng đá Macau, nghĩa là chỉ hơn nghiệp dư một chút. Bởi thế, chỉ cần đá đúng sức và không quá chủ quan, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành được kết quả khả quan trước ĐT Hồng Kông (Trung Quốc), cho dù chúng ta có phải đá trên sân khách.

2 trận đấu của ĐT Việt Nam với ĐT Trung Quốc và ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) tuy chỉ mang tính chất giao hữu, nhưng vì đây là lần đầu tiên HLV Phan Thanh Hùng chính thức được trao quyền dẫn dắt ĐTQG, nên ông Hùng đã lựa chọn đội hình tốt nhất cũng như cách tiếp cận trận đấu phù hợp nhất với ĐT Việt Nam.

Ở trận thua 0-3 trước ĐT Trung Quốc, ĐT Việt Nam đã chơi không đến nỗi nào, nhưng do khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút trên hàng tấn công quá thiếu nhạy bén nên chúng ta đã phải trả giá bằng một thất bại trắng lưới. Gần như chắc chắn hôm nay HLV Phan Thanh Hùng sẽ lại sử dụng đội hình mạnh nhất cho ĐT Việt Nam, ít nhất là ở hiệp một, để cố gắng sớm mở tỷ số và tạo được ưu thế, và những thay đổi hay thử nghiệm nếu có sẽ chỉ xuất hiện ở hiệp 2 mà thôi.

 
Dự đoán: 0-2
V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục