16h10 ngày 01/01, Hà Nội FC vs Hà Nội T&T: Derby đúng nghĩa

09:31 Thứ bảy 31/12/2011

Giữa HN.T&T với HP.HN và HN.ACB trước đây chưa bao giờ tồn tại một sự tương đồng, từ những điều nhỏ nhất như màu sắc trên trang phục của họ, kế đến là lối chơi và cuối cùng là chí hướng và tính mục đích của những ông chủ đội bóng. Nhưng có lẽ chưa từng có thời điểm nào sự đối lập ấy lại được đẩy đến cao trào giống như trước cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và HN.T&T diễn ra vào chiều mai (1/1/2012).

Hãy bắt đầu từ những ông chủ của họ, khi sự khác biệt giữa bầu Kiên và bầu Hiển là quá rõ rệt. Trong suốt một thời gian khá dài vừa qua, kể từ thời điểm “quả bom” được ông chủ của Hà Nội FC cho phát nổ tại Lễ tổng kết mùa giải 2011, vài lần bầu Hiển đã có những động thái phản công.

Nhưng nếu tinh ý có thể thấy rằng, cả 2 ông bầu được ví như mặt trăng và mặt trời này không hề có ý định đối đầu trực diện với nhau, cho dù “nước sông” đã đôi ba bận xâm phạm “nước giếng”. Bởi suy cho cùng, một cuộc đối đầu bên ngoài sân cỏ vì những lý do bên trong sân bóng hẳn nhiên không mang lại lợi ích gì cho cả 2 ông chủ lắm tiền nhiều của. Song cũng chính bởi sự “nín nhịn” ấy nên buổi chiều ngày hôm nay, nếu Hà Nội FC hay HN.T&T có giành thắng lợi thì điều đó hẳn sẽ mang lại một cảm giác rất “hứng thú” dành cho các ông bầu của họ.

Việc Công Vinh sẽ đối diện như thế nào với đội bóng cũ của mình chắc chắn sẽ là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Ảnh: VSI

Tuy vậy, nếu gạt “cuộc chiến” giữa bầu Kiên và bầu Hiển sang một bên, có thể tin rằng thày trò HLV Nguyễn Thành Vinh và thày trò HLV Phan Thanh Hùng đều sẽ dốc hết “vốn” trong trận đấu này. Với ý nghĩa mở màn của mùa giải mới, không ai mong muốn nhận lấy một thất bại. Và đặt trong hình ảnh quen thuộc không hề có bất cứ một sự khoan nhượng nào trong các cuộc đối đầu giữa HP.HN, HN.ACB trước đây mối khi đá với HN.T&T, nếu chiều mai sân Hàng Đẫy có biến thành đấu trường thì điều đó hẳn cũng không gây ra một sự ngạc nhiên quá lớn.

Tức là mọi thực phẩm đã được chuẩn bị một cách khá chu đáo cho bữa ăn ngon, và hoàn hảo thay, nó được bổ sung thêm loại gia vị hảo hạng mang tên Lê Công Vinh.

Dù muốn hay không, tiền đạo xứ Nghệ cũng sẽ trở thành tâm điểm trong trận đấu chiều nay. Thật ra thì với bóng đá thế giới, nhất là bóng đá Anh, chuyện những cầu thủ trụ cột của một đội bóng chuyển sang thi đấu cho đối thủ cùng thành phố bấy lâu vẫn bị xem là tội lỗi, và thỉnh thoảng người ta vẫn được chứng kiến những hành động đôi khi rất cực đoan để phản đối “Judas”.

Sự quan tâm đến bóng đá VN tất nhiên còn lâu mới sánh được với các khán đài chật cứng khán giả của giải Ngoại hạng nên có lẽ Công Vinh sẽ không phải đối diện với một sức ép kiểu như vừa nhắc. Nhưng sau cuộc đào tẩu được diễn ra theo cách quá “ngoạn mục”, việc tiền đạo xứ Nghệ sẽ đối diện như thế nào với đội bóng cũ của mình chắc chắn sẽ là vấn đề được quan tâm nhiều nhất.

Chiều ngày 29/12 vừa rồi, một sự trục trặc trong khâu sắp xếp lịch tập trên sân Hàng Đẫy đã khiến Hà Nội FC phải chờ chừng 1h đồng hồ, sau khi HN.T&T tập xong, mới có thể bước vào tập luyện. Một cách lạnh lùng, Vinh né tránh tiếp xúc với các đồng đội cũ và dồn năng lượng vào từng bước chạy trên sân.

Còn HN.T&T cũng nán lại ít phút để ngó qua “bài vở” của thày trò ông Vinh “Nghệ” cũng như người đồng đội một thời của mình. Tất cả đã sẵn sàng cho một trận derby đúng nghĩa của bóng đá Thủ đô.

Dự đoán: 1-1
Đức Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục