100.000 USD phí chuyển nhượng Công Phượng được chia như thế nào?

14:26 Thứ bảy 17/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 30/10 tới, Nguyễn Công Phượng và lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai sẽ sang Nhật Bản để hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng với CLB Mito Hollyhock.

Mito Hollyhock đưa ra đề nghị mượn Công Phượng ở mùa giải 2016 và đã được HAGL đồng ý. Được biết, mức phí mà CLB Nhật Bản phải trả là 100.000 USD (khoảng 2,22 tỷ đồng). Tuy nhiên, HAGL sẽ không hưởng trọn số tiền này. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh giải thích:“Trong hợp đồng ba bên giữa Arsenal-JMG, HAGL và gia đình Công Phượng đã có thỏa thuận và cam kết tài chính cụ thể. Nếu Công Phượng chuyển sang Mito thì phí chuyển nhượng sẽ được chia theo hợp đồng ba bên.”

HAGL chỉ nhận 45% phí chuyển nhượng Công Phượng. Ảnh: Đình Viên.

Theo đó, gia đình Công Phượng nhận 10% số tiền, tức 222 triệu đồng. Còn lại, Arsenal-JMG và HAGL sẽ chia đều, nghĩa là HAGL chỉ nhận 45% phí chuyển nhượng (1 tỷ đồng). Tuy nhiên, HAGL cho biết tiền bạc không phải là vấn đề quan trọng trong vụ chuyển nhượng này: “Điều quan trọng là Công Phượng có môi trường tốt để phát triển tài năng, sau đó trở về phục vụ HAGL và ĐT Việt Nam. Công Phượng hay bất kỳ cầu thủ HAGL nào cũng sẽ được tạo điều kiện để hoàn thiện tài năng nhằm hướng đến đỉnh cao bóng đá.”

Tại Mito Hollyhock, Công Phượng được nhận mức lương 3.000 USD/tháng (khoảng 67 triệu đồng). Hiện tại, tiền đạo xứ Nghệ đang trải qua quãng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình và bạn bè sau khi trở về từ đợt tập trung cùng ĐT Việt Nam.

13:57 17/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục