08h00 ngày 01/06, Mexico vs Nigeria: Cầm chân nhau

16:25 Thứ sáu 31/05/2013

Kể từ thời điểm lên dẫn dắt ĐT Mexico vào tháng 10/2010, chưa khi nào HLV Manuel de la Torre lại chịu nhiều sức ép như thời điểm này. Mexico đang đứng trước nguy cơ phải làm khán giả tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tình, lần đầu tiên kể từ năm 1994. Chicharito và các đồng đội chưa biết đến mùi chiến thắng sau 3 lượt trận tại vòng loại World Cup 2014, thành tích yếu kém này đã đẩy Mexico ra khỏi vị trí được có mặt tại Brazil vào năm sau.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Cũng ở trận giao hữu gần nhất trên đất Mỹ hồi tháng 4, các học trò của HLV Torre tiếp tục gây thất vọng khi để Peru cầm hòa 0-0. Đây cũng là trận thứ 3/4 trận vừa qua, Dos Santos cùng các đồng đội bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Rõ ràng, các CĐV của “El Tricolor” (biệt danh của ĐT Mexico) rất khó chờ đợi vào sự lột xác của các cầu thủ con cưng, dẫu biết một chiến thắng dù chỉ là giao hữu cũng là rất quý giá.


Tất nhiên Mexico không phải điểm đến đáng tin cậy của các nhà đầu châu Á trong giai đoạn này. Liên tiếp 6 trận gần nhất, Mexico đều không thể vượt qua TLCA là bằng chứng rõ ràng nhất.

Bên phần sân đối diện, Nigeria đang khiến giới mộ điệu nhớ lại hình ảnh đã làm nên thương hiệu “Đại bàng xanh” của họ bằng chức vô địch châu Phi vừa giành được hồi đầu năm. Thời điểm hiện tại, trong tay HLV Stephen Keshi vẫn là những cầu thủ đã từng đánh bại Bờ Biển Ngà, Mali cùng hiện tượng Burkina Faso để xưng vương tại lục địa đen. Rõ ràng, đây chưa phải thời điểm để những Victor Moses, Kalu Uche và cả Obi Mikel nhường chỗ cho các gương mặt mới, nhất là khi Nigeria phải bước vào vòng loại World Cup sau đây ít ngày rồi tiếp đến là Confederations Cup.

Dự đoán: 2-2


Đội hình dự kiến:

Mexico (4-4-2): Corona – Salcido, Rodríguez, Moreno, Torres – Barrera, Torrado, Herrera, Reyna – J. Hernández, G. Dos Santos
Nigeria (4-4-2): Enyama – Echiéjilé, Omeruo, Oboabona, Kwambe – Gabriel, Ogu, Onazi, Mba – Akpala, Ideye

LƯU Ý ĐẶC BIỆT

Mexico thường nhập cuộc khá chậm trong thời gian gần đây. Vì thế, việc họ thất bại theo TLCA tới 7/8 trận vừa qua ở hiệp 1 cũng là điều dễ hiểu. Ngược lại, Nigeria chơi hưng phấn ngay từ đầu khi có 3/4 trận gần nhất tạo ra lợi thế ở 45 phút đầu.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục