01h00 ngày 11/09, Romania vs Thổ Nhĩ Kỳ: Chủ nhà "book vé" Play-off?

12:25 Thứ ba 10/09/2013

Trận chung kết giữa hai đội, nếu đội nào thắng sẽ có cơ hội rất lớn giành vé dự Play-off. Lợi thế đang nghiêng về Romania nhờ lợi thế sân nhà.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Tìm lại ánh hào quang quá khứ

World Cup 1994 được tổ chức tại Mỹ, Romania với dàn cầu thủ đang bước vào độ chín của sự nghiệp như Dan Petrescu, Hagi, Popescu dưới sự dẫn dắt của HLV Anghel Lordanescu đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi lần lượt gạ gục Colombia, chủ nhà Mỹ ở vòng bảng để tiến vào vòng sau. Tại vòng 1/16, Romania tiếp tục tạo nên bất ngờ khi hạ gục ông lớn Argentina của Batistuta, Ortega, Redondo, Simeone để bước vào tứ kết.

Hagi cùng các đồng đội chỉ dừng chân ở vòng tứ kết sau khi thất bại trước Thụy Điển trên chấm luân lưu với tỷ số 4-5 (hòa 2-2 trong 120 phút chính thức). Thành tích tiến vào tứ kết World Cup đến lúc này vẫn là mốc son chói lọi với Romania.

Romania sẽ tận dụng lợi thế sân nhà rao sao?

Kể từ sau mùa hè nước Mỹ năm 94, Romania thêm một lần lọt vào vòng 1/16 ở World Cup 1998 tại Pháp trước khi bước vào giai đoạn sa sút kéo dài suốt 3 kỳ World Cup liên tiếp gần đây (2002, 2006,2010 không thể góp mặt).

Cho đến thời điểm hiện tại, Romania vẫn chưa chính thức có tấm vé dự vòng Play-off. Tuy nhiên, nếu giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp của mình là Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn quân của HLV Victor Piturca sẽ tiến một bước dài tới việc hiện thực hóa giấc mơ trở lại ngày hội bóng đá.

Ưu thế nghiêng về chủ nhà

Trong đội hình Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có duy nhất 5 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài, còn lại đang chinh chiến tại giải quốc nội. Thế nhưng chuyện kết dính những ngôi sao này lại với nhau lại là một vấn đề nan giải khiến HLV Avci bế tắc trong việc triển khai lối chơi.

Những kết quả tệ hại đã đẩy vị HLV này ra đường và người lên thay là một gương mặt rất quen thuộc, Fatih Terim. Không thể dám chắc được vị HLV lão làng này với chỉ chưa đầy nửa tháng nắm quyền có thể thay đổi cỗ máy Thỗ Nhĩ Kỳ hay không, song chiến thắng trước Andorra đã mang lại luồng sinh khí mới.

Thổ Nhĩ Kỳ có chiến thắng nhưng Romania thậm chí còn ấn tượng đã vượt qua Hungary với tỷ số đến 3-0 để qua đó vượt mặt luôn đội bóng này trên bảng xếp hạng để lên thứ 2 đẩy Hungary xuống vị trí thứ 3. Đáng nói, bản lĩnh của các cầu thủ Romania đã được thể hiện ở những thời khắc quyết định. Đây chính là điểm mạnh lớn nhất của đội Romania.

Tương quan lực lượng không quá chênh lệch, có lẽ lợi thế sân nhà cùng bản lĩnh thi đấu sẽ quyết định chiến thắng cho Romania.

Dự đoán: 2-0

Hàng phòng ngự hai đội đang thi đấu khá chắc chắn. Cộng thêm việc "sợ thua" không dám đẩy cao đội hình, khả năng trận đấu sẽ diễn ra tẻ nhạt như trận lượt đi.

Biến động tỷ lệ châu Á:

Tỷ lệ cặp đấu được các nhà cái đưa lên sàn vào đầu giờ chiều ngày 07/09 với tỷ lệ hòa được thua (0:0), Romania 75, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ bỏ 85. Đến đầu giờ chiều ngày 08/09, tỷ lệ đã được nâng lên khi chủ nhà chấp 0:1/4 cùng điểm ăn là 0.84, trong khi đội khách có điểm ăn 0.98. Những biến động trên cho thấy có một lượng lớn các nhà đầu tư đã đặt niềm tin vào chủ nhà Romania.

Bên lề:

- Hiện nay hàng công của Romania đang phụ thuộc rất lớn vào Marica, người có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến ở Bundesliga trong màu áo của Stuttgart cũng như Schalke 04. Tuy nhiên hiện cầu thủ này đang thất nghiệp và không đá cho đội bóng nào, điều này khiến giới chuyên môn hoài nghi phong độ.

- Arda Turan là cầu thủ gần đây nhất của Thổ Nhĩ Kỳ ghi bàn vào lưới Romania (ngày 12/08/2010).

Lưu ý đặc biệt:

- 11 trận liên tiếp của Romania cùng 4 trận đã qua của Thổ Nhĩ Kỳ đều có bàn thắng trong hiệp 1.

- 3/4 trận gần đây của Thỗ Nhĩ Kỳ cùng 5/6 trận gần nhất của Romania đều xuất hiện bàn thắng trong 15 phút cuối trận.

- 2 trận đối đầu gần nhất, lưới đều rung ở những phút cuối hiệp 1 và hiệp 2.

- Romania thắng theo TLCA 3/4 trận gần đây trên sân nhà, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ thua theo TLCA 4 trận liên tiếp trên sân khách.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục