Xem, Nghe, Ngẫm: Lo kiểu nhà giàu

15:16 Thứ sáu 06/01/2012

Các trận đấu vòng 2 của giải hạng Nhất và Super League 2012 chiều mai, có điểm khá đặc biệt, khi những đội bóng nhà giàu lại đang rơi vào âu lo.

1. Hai đội bóng Hà Nội tuần này phải đi làm khách ở phía Nam. Theo đó, Trẻ Hà Nội vào Đà Lạt đối đầu với tân binh Lâm Đồng ở giải hạng Nhất, còn CLB Hà Nội xuống tận Rạch Giá tranh tài cũng với một tân binh là K.Kiên Giang ở Super League.

Sau màn ra mắt bằng những trận thua ở cả 2 giải đấu, dư luận đang nhìn vào CLB Hà Nội và Trẻ Hà Nội với nhiều hoài nghi, vì trong bóng đá, câu trả lời thực tế phải được thể hiện bằng kết quả của trận đấu. do đó, chuyến làm khách lần này, 2 đội bóng Thủ đô đang gặp rất nhiều áp lực, nhất là CLB Hà Nội. Nói CLB Hà Nội gặp khó nhiều hơn “người anh em” ở giải hạng Nhất, trước hết do đội này đang thi đấu ở Super League. Kế đến, K.KG dù là tân binh nhưng sau trận thua trên sân của B.BD, họ cũng đang rất cần điểm để có thể trụ vững ở Super League 2012.


Chưa kể, sân nhà Rạch Giá luôn là chỗ dựa vững chắc cho K.KG. Không tin, chiều mai cứ ghé sân đấu này mà xem, dù chỉ có một mặt khán đài, nhưng nó vẫn khiến thành phố nhỏ nằm ở cực Nam tổ quốc tưng bừng trong ngày hội bóng đá như đã từng diễn ra ở mùa giải 2011. Ngoài ra, lực lượng của CLB Hà Nội cũng đang gặp vấn đề lớn khi tiền đạo Lê Công Vinh không thể ra sân vì chấn thương, trong lúc những cầu thủ khác đang khó chịu ra mặt bởi HLV Nguyễn Thành Vinh luôn bắt họ phải tập trung bóng cho “siêu quậy” Timothy làm bàn. Trong mắt ông Vinh, Timothy đang là “con dao” bén nhất, nhưng cũng chính ông đã nhiều lần bị đứt tay bởi con dao yêu quý của mình. Nguy cơ ấy hoàn toàn có thể lặp lại bất cứ lúc nào.

2. Tại sân Lạch Tray, NHM có thể chứng kiến cuộc đối đầu của 2 gã nhà giàu, nhưng cả chủ lẫn khách đều đang gặp khó như nhau. Cả HLV trưởng Nguyễn Đình Hưng (V.HP) và Phạm Công Lộc (N.SG) đều đang vấp phải những phản ứng từ nội bộ trong việc tuyển chọn và sắp xếp đội hình. Tuy nhiên, sau trận hòa 2-2 khá ấn tượng trên sân Thống Nhất ở vòng đầu tiên trước SG.FC, HLV Phạm Công Lộc có thể tạm thở phào. Trong khi đó, người ta thấy ngày trụ lại đất Cảng của HLV Đình Hưng sau trận thua HAGL đã ngắn lắm rồi. Vì thế trận đấu trên sân Lạch Tray sẽ là bài test quan trọng cho cả 2 vị tướng, đặc biệt nó còn có thể là “khúc cua tử thần” của HLV Nguyễn Đình Hưng.

Trong khi đó, 2 đội bóng của tập đoàn Becamex chưa có sự khởi đầu hoàn hảo. Theo đó, đội hạng Nhất TDC Bình Dương bị Than.QN hạ “lấm lưng trắng bụng” với 3 bàn trắng, còn B.BD dù thắng K.KG 2-0, nhưng những yếu điểm của một trong những ứng viên vô địch đã lộ rất rõ. Vì vậy chuyến làm khách của TDC.BD gặp ĐT.LA (hạng Nhất), và B.BD ra Thủ đô gặp Hà Nội T&T xem ra đều lành ít, dữ nhiều.

Trong lúc những đội bóng nhà nghèo đang trong tâm thế “tới đâu thì tới”, vòng đấu thứ 2 có lẽ sẽ khiến nhiều anh nhà giàu phải phát khóc chăng?
Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục