Vòng 23 V-League 2012 : Sông Lam Nghệ An chia điểm với “thiếu gia” Navibank Sài Gòn

21:18 Thứ bảy 28/07/2012

Trong một trận đấu mà hàng thủ 2 bên bộc lộ nhiều sai lầm, Navibank SG và SL Nghệ An mỗi đội ghi được 1 bàn, để kết thúc trận cầu với tỷ số hòa 1-1. Trọng Hoàng là người ghi bàn cho SL Nghệ An, còn Tài Em gỡ hòa cho Navibank SG…

Trước giờ bóng lăn, SL Nghệ An vẫn còn mục tiêu là cạnh tranh HCĐ với Sài Gòn XT, trong khi Navibank SG vẫn chưa an toàn trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng, nhất là khi trước đó, họ hay tin K.Khánh Hòa thắng đậm HA Gia Lai trên sân Nha Trang.

Nhập cuộc tốt hơn, SL Nghệ An có bàn thắng dẫn trước ngay phút 8. Trong tình huống này, thủ môn Santos và hậu vệ Duy Khanh của Navibank SG phối hợp không tốt, để Trọng Hoàng cướp được bóng, ung dung sút bồi vào lưới trống, mở tỷ số cho đội khách đến từ xứ Nghệ.

Navibank SG không thể đánh bại SL Nghệ An

Bàn thua quá sớm khiến Navibank SG bối rối. Đấy chính là lý do mà họ tiếp tục để cho SL Nghệ An ép sân. Phút 22, Hoàng Văn Bình có pha đệm bóng khá nhạy cảm từ khoảng 23m, may cho Navibank SG là bóng lại đi chệch xà ngang.

Mãi đến phút 24, Navibank SG mới có được pha dứt điểm đầu tiên. Nhận đường chuyền từ biên trái của Tài Em, Deon bật rất cao đánh đầu, nhưng bóng lại không đi vào khung thành, dù Deon chỉ đứng cách cầu môn đối phương chừng 9m.

Khoảng 6 phút sau đó, Quang Hải bên phía đội bóng thành phố tung cú sút căng từ khoảng 25m, nhưng bóng lại đi đúng ngay vị trí của thủ môn Trần Nguyên Mạnh bên phía đội khách.

Cũng phải nói thêm rằng ở hiệp 1, Quang Hải chơi cực kỳ mờ nhạt. Tiền đạo xuất thân từ K.Khánh Hòa này tỏ ra cực kỳ kém cỏi trong các pha tấn công. Trong nhiều tình huống, thay vì cầm bóng xâm nhập vào khu vực 16m50 của đối phương, Quang Hải lại chọn cách chuyền về hoặc chuyền ngang, vô hình chung làm mất nhịp tấn công của đội chủ nhà.

Đấy là hình ảnh chẳng xứng đáng chút nào đối với một trong những tiền đạo đắt giá nhất và được kỳ vọng nhiều nhất ở Việt Nam hiện nay.

May cho Navibank SG là trong bối cảnh mà nhiều cầu thủ sa sút, họ vẫn còn có một Tài Em đầy cần cù khôn ngoan trong các pha xử lý. Bên cạnh đó, do trung vệ đội trưởng Huy Hoàng của SL Nghệ An chấn thương từ phút 31 phải rời sân. Vắng Trọng Hoàng, hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ yếu thấy rõ, vì người thay anh là Trần Sơn Hà quá non.

Chính sự non nớt của Sơn Hà đã tạo điều kiện cho Navibank SG ép sân, để rồi Tài Em gỡ hòa cho đội bóng thành phố bằng một pha dứt điểm cực kỳ đẳng cấp. Phút 41, đón bóng bật ra từ hàng thủ đối phương, Tài Em đá nối cực hiểm, làm tung nóc lưới SL Nghệ An, gỡ hòa 1-1 cho Navibank SG.

Hiệp 2 diễn ra với ưu thế của đội chủ nhà, khi SL Nghệ An càng lúc càng bộc lộ nhiều sai lầm trong phòng ngự, đặc biệt là vị trí Trần Sơn Hà. Phút 63, Deon đi bóng qua thủ môn Nguyên Mạnh của SL Nghệ An, nhưng đường chuyền ngược lại của cầu thủ này lại bị hậu vệ đối bóng xứ Nghệ phá ra.

Đúng 1 phút sau, Quang Hải bên phía đội bóng thành phố tạo được một tình huống tương tự nhưng thuận lợi hơn. Quang Hải đi bóng qua 2 hậu vệ SL Nghệ An, qua luôn thủ môn Nguyên Mạnh. Nhưng một góc sút khá rộng, thay vì dứt điểm ngay, Quang Hải là chọn giải pháp chuyền bóng, để hậu vệ đối phương phá được.

Phút 72, đội bóng xứ Nghệ chịu thiệt thòi lớn khi Trọng Hoàng nhận thẻ vàng thứ 2, rồi bị truất quyền thi đấu. Đá hơn người trong khoảng 20 phút cuối, HLV Phạm Công Lộc bên phía Navibank SG lập tức tung thêm tiền đạo Fonseca vào sân nhằm tăng cường sức tấn công.

Mặc dù vậy, những nỗ lực tấn công của Navibank SG không mang lại kết quả, khi các chân sút của đội bóng thành phố tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Đặc biệt là ở phút 85, Quang Hải có pha bay người đánh đầu ở cự ly gần, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh bên phía đội bóng xứ Nghệ kịp tung người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay, cứu thua cho SL Nghệ An.

Kết quả - Lịch thi đấu vòng 23 V-League 2012

Thi đấu ngày 28/7

Sân Nha Trang: K. Khánh Hòa 3-0 HA Gia Lai

Sân Lạch Tray: V. Hải Phòng 2-0 Thanh Hóa

Sân Thống Nhất: Navibank SG 1-1 SL Nghệ An

Thi đấu ngày 29/7

16h00 sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Hà Nội T&T

16h10 sân Rạch Giá: Kiên Giang – SHB Đà Nẵng

16h00 sân Ninh Bình: V. Ninh Bình – B. Bình Dương

18h30 sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội – Sài Gòn XT

Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục