Vòng 13 V-League 2012 : Vicem Hải Phòng “chìm” ở sân Chi Lăng

20:27 Chủ nhật 08/04/2012

Nỗ lực hết sức nhưng V Hải Phòng vẫn không thể tránh khỏi thất bại 1-2 trên sân Chi Lăng của SHB Đà Nẵng. Thầy trò HLV Lê Thụy Hải tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng.

Lịch thi đấu – kết quả vòng 13 V-League 2012

Thi đấu ngày 7/4

Sân Pleiku: HA Gia Lai 2-0 Thanh Hóa

Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp 1-3 Kiên Giang

Thi đấu ngày 8/4

Sân Ninh Bình: V. Ninh Bình 2–3 CLBBĐ Hà Nội

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 2-1 V. Hải Phòng

Sân Gò Đậu: B. Bình Dương 0-2 Khánh Hòa

Không nằm ngoài sự tưởng tượng của nhiều người, V Hải Phòng dốc hết vốn liếng trước SHB Đà Nẵng, cũng như cách họ từng làm với bao đội bóng khác. HLV Lê Thụy Hải gần như tận dụng tất cả những khả năng có thể của các học trò để xây dựng một thế trận tấn công ngay từ đầu. Và tất nhiên, việc đội bóng đất Cảng không thể có nhiều cơ hội trước một SHB Đà Nẵng rất mạnh cũng là lẽ thường, nói như cách HLV Lê Thụy Hải phát biểu sau trận đấu.

SHB Đà Nẵng gần như làm chủ cuộc chơi

Chủ nhà SHB Đà Nẵng trận này có sự phục vụ trở lại của tiền vệ cánh Nicolas Hernandez (18) sau gần nửa mùa thi đấu ở hạng Nhất cùng đội trẻ. Nicolas trở lại bên cạnh Thanh Hưng, Minh Phương, Hùng Sơn đã giúp tuyến tiền vệ của chủ nhà chơi khá linh hoạt. Trên hàng công, Ngọc Thanh và Merlo có khá nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành đối phương.

Tạo được thế trận áp đảo cùng những cơ hội ngon ăn ngay sau tiếng còi nhâp cuộc. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng là những người bị thủng lưới trước. Phút thứ 9, trung vệ Phước Vĩnh phá bóng hụt trong vòng cấm địa đã tạo cơ hội cho Kavin (10) tung cú sút cực mạnh từ cự ly gần, hạ gục thủ môn Thanh Bình, mở tỷ số 1-0 cho V Hải Phòng.

Gáo nước lạnh của của Kavin dường như đã động đến lòng tự trọng và SHB Đà Nẵng nhanh chóng có bàn gỡ hòa ngay phút 11 của Merlo. Từ cú câu bóng bên cánh phải của Minh Phương, Merlo bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Đậu Ngọc Tân, san hòa cách biệt thành 1-1.

Nhanh chóng giành lại thế trận, đội bóng sông Hàn không ngừng gia tăng sức tấn công lên khung thành đối thủ. Liên tiếp những cơ hội được đội bóng sông Hàn tạo ra nhưng các chân sút của họ không thể dứt điểm thành bàn. Tình huống đáng tiếc nhất vào phút 17, Ngọc Thanh di chuyển đón bóng rồi căng ngang như đặt cho Merlo nhưng cú đệm bóng của tiền đạo Argentina lại bay vọt xà.

Ngọc Thanh lại khiến khán giả đất cảng "đắng lòng"

Phút 31, hai tình huống liên tiếp hậu vệ V Hải Phòng phạm lỗi với Nicolas và Ngọc Thanh trong vòng cấm gây tranh cãi vì trọng tài không cho chủ nhà hưởng penalty. Đến tình huống can thiếp của hậu vệ Hoàng Đức (14, V HP) với Ngọc Thanh vào phút 41 trong vòng cấm, trọng taig Phùng Đình Dũng mới ngắt còi. Trên châm penalty sau đó, Thanh Hưng đã nâng tỷ số lên 2-1 cho SHB Đà Nẵng.

Sang hiệp hai, V Hải Phòng nỗ lực đẩy cao đội hình lên đá tấn công hòng kiếm tìm bàn thắng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải vẫn bị chủ nhà kiểm soát thế trận và chơi áp đảo. Dường như chưa muốn dừng lại, SHB Đà Nẵng vẫn đá tấn công và liên tục gây sóng gió trước khung thành thủ môn Đặng Ngọc Tân.

Phút 60, Merlo chọc khe để Nicolas băng xuống đối mặt khung thành nhưng cầu thủ số 18 lại sút bóng vọt xà. Phút 66, đến lượt Thanh Hưng băng xuống đối mặt thủ môn nhưng tiền vệ này lại không thành công. Phút 78, Nicolas thoải mái đón nhận đường tạt bên cánh phải nhưng lại lắc bóng ra ngoài một cách khó tưởng…

Phải chịu sức ép ngày càng gia tăng nên những nỗ lực tấn công của V Hải Phòng vì thế không đủ mạnh để hạ thủ môn Thanh Bình.

Sau trận đấu, HLV Lê Thụy Hải đã hết lời chê trách trọng tài vì cho rằng đội của ông bị bắt ép, nhất là tình huống bị phạt 11m ở hiệp đấu đầu tiên. Khi hỏi về khả năng bị sa thải, ông Hải nói điều đó là bình thường bởi đội bóng thi đấu kém chứng tỏ ông không đủ tài để giúp đội bóng. Còn khả năng từ chức thì ông Hải nói không bao giờ.

HLV Lê Huỳnh Đức cũng cho rằng trọng tài đã khước từ ít nhất 2 quả 11 m cho SHB Đà Nẵng.

Khánh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục