V-League sắp hạ màn: Hà Nội vô địch sớm, "lưỡi hái tử thần" sẽ gọi tên ai?

22:32 Thứ hai 16/09/2019

TinTheThao.com.vnHà Nội FC tiến rất gần đến mục tiêu lần đầu bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League trong khi cuộc chiến trụ hạng vẫn còn khốc liệt và khó lường.

Hà Nội FC bảo vệ thành công ngôi quán quân

Sau lượt trận thứ 23 V-League 2019, Hà Nội FC đã tạo cách biệt 7 điểm so với “kẻ thách thức” TP.HCM. Việc thầy trò HLV Chung Hae-soung bị chủ nhà Nam Định cầm hòa, chứng tỏ đội chủ sân Thống Nhất chưa sẵn sàng để chinh phục danh hiệu quán quân. Phong độ thiếu ổn định là hạn chế lớn nhất của TP.HCM trong cuộc đua đường trường đến ngôi vô địch V-League.

Ngược lại Hà Nội FC thể hiện phong độ đáng gờm ở giai đoạn quyết định. Trong tình thế phải căng sức trên nhiều mặt trận, Quang Hải và đồng đội đã thể hiện kinh nghiệm dày dạn và bản lĩnh thi đấu tuyệt vời. Hai trận gần nhất, hàng tấn công đội chủ sân Hàng Đẫy ghi đến 11 bàn thắng.

 - Bóng Đá

Hà Nội FC đang đạt phong độ "hủy diệt" tại V-League. Ảnh: VPF.

Sở hữu lực lượng không quá nổi bật nhưng thầy trò HLV Chung Hae-soung đã tạo nên cục diện so kè quyết liệt cùng Hà Nội FC trong cuộc đua đến ngôi vương V-League. Dù kết thúc mùa giải với kết quả như thế nào, TP.HCM xứng đáng là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ. Với cách biệt 7 điểm trên BXH khi giải chỉ còn 3 vòng đấu, Hà Nội nhiều khả năng sớm đăng quang danh hiệu quán quân. Nguyễn Văn Quyết và đồng đội có thể giành cúp vô địch trước 2 lượt trận nếu đánh bại SLNA trên sân Vinh ở vòng đấu thứ 24 diễn ra vào cuối tuần này.

"Lưỡi hái tử thần" sẽ gọi tên ai?

Sanna Khánh Hòa bất lợi nhất với chỉ vỏn vẹn 21 điểm. Thầy trò HLV Võ Đình Tân vẫn còn hy vọng mong manh trong cuộc chiến trụ hạng do còn 2 trận sân nhà gặp Nam Định và Sài Gòn FC. Nhưng sân 19/5 mùa này, đã không còn là điểm tựa cho đội bóng miền Trung khi họ để thua 6, hòa 2 và chỉ thắng 3. Đáng lo hơn Sanna Khánh Hòa thi đấu theo chiến thuật "được ăn cả, ngã về không". Đây là nguyên nhân khiến đội chủ sân 19/5 thảm bại trước SLNA và Quảng Nam. Có lẽ mục tiêu khả dĩ nhất đối với Sanna Khánh Hòa là vé đá playoff, bởi họ chỉ còn kém Thanh Hóa 4 điểm.

 - Bóng Đá

Rimario và Thanh Hóa đã thua 6 trận liên tiếp. Ảnh: VPF.

Sáu trận liên tiếp từ thua đến thua, Thanh Hóa (25 điểm) thủng lưới 19 bàn, chỉ 3 lần chọc thủng lưới đối phương đã nói lên tất cả. Tâm lý thi đấu đang là vấn đề lớn nhất của đội bóng áo vàng. Trong 3 trận còn lại, Rimario và đồng đội phải thi đấu đến 2 trận trên sân khách gặp Đà Nẵng và Becamex Bình Dương. Trận duy nhất trên sân nhà, Thanh Hóa chạm trán với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Viettel. Vấn đề của đội bóng xứ Thanh lúc này là phải cắt đứt chuỗi trận toàn thua và bằng mọi giá duy trì cách biệt 4 điểm với Sanna Khánh Hòa để nuôi hy vọng tránh rớt hạng bằng suất đá playoff.

Theo tính toán cột mốc 30 điểm được xem là trụ hạng thành công. Do vậy, Nam Định 28 điểm, Viettel 27 điểm và HAGL 26 điểm vẫn chưa an toàn. Ba đội này dù tạm chiếm ưu thế nhưng chưa thể nói trước điều gì, bởi V-League thế cờ tàn, rất khốc liệt và khó đoán. Với cục diện so kè khốc liệt, nhiều khả năng phải đến những vòng đấu cuối cùng, cuộc chiến sinh tử ở nhóm cầm đèn đỏ mới ngã ngũ.

Tiểu Phương | 21:05 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục