Tứ kết Madrid Masters: Federer thua ngược Dominic Thiem, Djokovic bất chiến tự nhiên thành

02:37 Thứ bảy 11/05/2019

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic không tốn một giọt mồ hôi để có vé vào bán kết trong khi Roger Federer bất ngờ gục ngã trước Dominic Thiem sau khi thắng dễ set đầu.

Tứ kết Madrid Open (Masters) năm nay được dự báo vô cùng hấp dẫn bởi những cặp đấu chất lượng cao. Tuy nhiên người hâm mộ đã có một phen hụt hẫng trong màn so tài đầu tiên trong ngày.

Novak-Djokovic-01

 Novak Djokovic không chiến tự nhiên thành khi Cilic bỏ cuộc.

Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Marin Cilic đã có 2 chiến thắng trước Novak Djokovic, bởi thế rất nhiều người đã kỳ vọng vào một màn so tài hấp dẫn ở vòng đấu tứ kết tại thủ đô Tây Ban Nha năm nay giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ này. Tuy nhiên điều đó đã không thành hiện thực khi Cilic bất ngờ gặp vấn đề về sức khỏe và không đủ thể lực để thi đấu (thông tin từ ban tổ chức), đồng nghĩa với việc chiếc vé bán kết nghiễm nhiên thuộc về hạt giống số 1 giải đấu mà không có 1 giọt mồ hôi nào đổ ra.

Sự hấp dẫn thực sự chỉ diễn ra ở trận tứ kết thứ 2 giữa Roger Federer và Dominic Thiem. Tàu tốc hành nhập cuộc hứng khởi và có break ngay game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ. Tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam duy trì lợi thế thành công và khép lại set 1 với thắng lợi 6-3 đầy thuyết phục.

Roger-Federer-01

 Roger Federer đã khởi đầu tốt nhưng hụt hơi ở những thời khắc quyết định.

Không chấp nhận thất bại một cách dễ dàng, Dominic Thiem vùng lên mạnh mẽ trong ván 2 và suýt nữa đã có break ở các game 2 và 6 nhưng đều không thể tận dụng được. Dù vậy tay vợt 25 tuổi người Áo cũng không cho đối thủ cơ hội tương tự ở các game cầm giao bóng của mình và đưa ván đấu vào loạt tie break căng thẳng.

Tại đây các khán giả ở sân Manolo Santana (hay còn gọi là sân trung tâm) đã chứng kiến màn so kè cực kỳ hấp dẫn giữa 2 tay vợt. Cả Federer và Thiem đều đã có cơ hội để giành chiến thắng nhưng chỉ 1 người có thể tận dụng được. Đương kim á quân Roland Garros đã đưa trận đấu về vạch xuất phát sau khi giành chiến thắng 13-11 ở loạt tie break của ván 2.

Dominic-Thiem-01

 Dominic Thiem cho thấy anh là khắc tinh của Federer khi đã giành 4 chiến thắng sau 6 lần đối đầu (tính luôn kết quả ở Madrid Open năm nay).

Có vẻ như màn so kè gần 1 giờ đồng hồ ở ván 2 đã lấy đi nhiều thể lực của Roger Federer. Tay vợt số 3 thế giới thi đấu chuệch choạc và suýt thua bàn giao bóng đầu tiên ở set đấu quyết định. Tuy nhiên Dominic Thiem cũng chẳng phải nuối tiếc lâu vì anh đã bẻ thành công bàn giao bóng của đối thủ trong game 3. Rất đông người hâm một Federer đã chờ đợi vào sự trở lại của anh sau khi tay vợt sắp bước sang tuổi 38 quân bình tỷ số 4-4 bằng bàn bẻ giao bóng ở game 8. Nhưng rồi điều đó đã không thành hiện thực. Federer thua liền game giao bóng tiếp theo trước khi ngậm ngùi nhìn đối thủ giành chiếc vé vào vòng bán kết gặp Novak Djokovic.

Chung cuộc Dominic Thiem giành chiến thắng 2-1 (3-6; 7-6; 6-4) sau 2 giờ 12 phút thi đấu. Hạt giống số 5 của giải dự kiến sẽ đụng độ tay vợt số 1 thế giới vào lúc 21 giờ tối nay 11/05 (giờ Việt Nam) ở sân trung tâm.

Nam Thành | 01:55 11/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục