Federer cán mốc 1.200 trận thắng trong sự nghiệp tại Madrid Open

08:43 Thứ sáu 10/05/2019

Khởi đầu bằng set thắng trắng, nhưng Federer gặp phải sự kháng cự quyết liệt của Gael Monfils. Tuy nhiên, bản lĩnh giúp anh thoát hiểm và giành chiến thắng chung cuộc.

Tối 9/5 (giờ Hà Nội), Roger Federer đã có trận đấu tại vòng 3 giải quần vợt Madrid Open gặp tay vợt người Pháp Gael Monfils. Hạt giống số 4 của giải đã gặp khó khăn trước lối đánh ngẫu hứng của Monfils.

Federer chơi không quá xuất sắc trong set đầu tiên, nhưng đối thủ của anh đánh hỏng quá nhiều. Sau 18 phút, "Tàu tốc hành" đã có chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 6-0.

fed

 Federer cán mốc 1.200 trận thắng. Ảnh: Tennis Channel.

Sau set thua chóng vánh, Monfils thi đấu quyết liệt hơn. Tay vợt người Pháp bất ngờ có break và dẫn trước 3-0. Federer dù đòi lại được game sau đó, nhưng anh lại để thua trong thời điểm quyết định cuối set 2.

Trong set quyết định, Monfils một lần nữa khởi đầu tốt hơn khi bẻ break ở game thứ 2. Tưởng chừng Federer buông xuôi trước sự hưng phấn của tay vợt hạng 18 thế giới, nhưng bản lĩnh đã giúp anh vượt khó.

Tay vợt người Thụy Sĩ đòi lại break ở game thứ 7, cứu thành công 2 match-point trước khi đưa trận đấu vào loạt tie-break. Tại đây, bản lĩnh và kinh nghiệm giúp Federer thắng cách biệt với điểm số 7-3.

Giành thắng lợi chung cuộc sau 2 giờ thi đấu với các tỷ số 6-0, 4-6 và 7-6, Roger Federer vào tứ kết gặp Dominic Thiem, người đã có chiến thắng 2-0 trước đương kim vô địch Monte Carlo Fabio Fognini.

Chiến thắng này cũng giúp cho Federer cán mốc trận thắng thứ 1.200 trong sự nghiệp. Trong kỷ nguyên mở, Federer chỉ còn kém huyền thoại Jimmy Connors 74 trận thắng. Nếu duy trì phong độ đỉnh cao, nhiều khả "Tàu tốc hành" sẽ vượt qua con số này trong 2 năm tới.

Hai kình địch của Federer và Nadal và Djokovic cũng không gặp quá nhiều khó khăn để ghi tên mình vào tứ kết. Nếu thuận lợi, Federer sẽ gặp hạt giống số một người Serbia tại bán kết.

stats

 Thông số trận đấu giữa Federer và Monfils.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 04:54 10/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục