Ferrer chính thức giã từ sự nghiệp

15:11 Thứ năm 09/05/2019

TinTheThao.com.vnChia tay Madrid Open, David Ferrer khép lại sự nghiệp sau 17 năm chinh chiến ở ATP.

Trước thềm Madrid Open khởi tranh, David Ferrer đã ra thông báo đây sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của mình. Sau chiến thắng 6-4, 4-6 và 6-4 trước người đồng hương Roberto Bautista Agut ở vòng 1, David Ferrer bước vào vòng 2 với đối thủ là tay vợt số 4 thế giới Alexander Zverev.

Trong ngày thi đấu mà Zverev thể hiện đúng phong độ, lão tướng người Tây Ban Nha đã không thể làm nên bất ngờ với thất bại chung cuộc 4-6, 1-6. Sau trận đấu, Ferrer nhận được tràng pháo tay từ khắp các khán đài, cho thời khắc khép lại sự nghiệp với 27 danh hiệu ATP, trong đó có 15 chức vô địch trên sân đất nện.

david-ferrer-1557365586

 Ferrer rơi lệ trong ngày chia tay sự nghiệp.

"Tôi không bao giờ mong đợi sẽ nói lời tạm biệt hay chia tay như ngày hôm nay. Sự ủng hộ của mọi người sẽ nằm mãi trong trí nhớ và trái tim của tôi, một điều tôi sẽ mãi không bao giờ quên. Đây là trận đấu duy nhất mà tôi không buồn vì thất bại. Trong quá khứ, tôi đều rất buồn mỗi khi thua một trận nào đó. Hôm nay, tôi không buồn. Hôm nay là một ngày mà tôi muốn tận hưởng. Tôi rất vui vì có thể tận hưởng một ngày tuyệt vời như hôm nay," tay vợt người Tây Ban Nha cho hay.

Trước đó, trong lễ khai màn Madrid Open, các tay vợt tham dự giải như Federer, Nadal,... cũng đã gửi lời tri ân đến Ferrer. "Tôi rất ngưỡng mộ đạo đức và tính cách của Ferrer. Anh ấy đã thi đấu kiên cường trong 20 năm qua. Anh ấy là tay vợt mà tôi nghĩ là cùng đẳng cấp với tôi. Tôi chỉ muốn chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất trong tương lai," Federer gửi gắm đến tay vợt người Tây Ban Nha.

Bảo Bảo | 14:10 09/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục