Nhọc nhằn vượt ải Gael Monfils, Roger Federer theo chân Djokovic vào tứ kết Madrid Masters

23:13 Thứ năm 09/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau set đầu thua trắng, Gael Monfils đã vùng lên mạnh mẽ và khiến Roger Federer gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên bằng bản lĩnh và đẳng cấp vốn có Tàu tốc hành vẫn giành được chiếc vé vào vòng tứ kết Madrid Open 2019 (Madrid Masters).

Gael Monfils được kỳ vọng sẽ tạo nên chút hấp dẫn trước hạt giống số 4 của giải Roger Federer ở trận đấu thuộc vòng 3 Madrid Masters tối nay (giờ Việt Nam). Và quả thật tay vợt 32 tuổi người Pháp đã tạo ra vô vàn khó khăn cho tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam.

Roger-Federer-03

  Roger Federer đã có 1 trận đấu đầy vất vả trước Gael Monfils.

Roger Federer nhập cuộc đầy hứng khởi. Những pha điều bóng đẳng cấp cùng việc tận dụng tốt sai lầm của đối thủ đã giúp tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam dễ dàng kiểm soát thế trận trong ván đấu đầu tiên. Tàu tốc hành giành liên tiếp 3 break để có chiến thắng chóng vánh 6-0 sau chỉ 19 phút thi đấu.

Không chấp nhận thất bại dễ dàng, Gael Monfils vùng lên mạnh mẽ bằng một break bất ngờ ngay game đầu ván 2. Dù để Federer bẻ lại bàn giao bóng ở game 7 nhưng Monfils vẫn có được chiến thắng 6-4 sau 2 set point ngay game giao bóng của đối thủ.

Tiếp đà hưng phấn, Gael Monfils lần nữa giành break ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Federer ở set đấu quyết định. Dù vậy, huyền thoại đương thời của làng quần vợt một lần nữa cho thấy bản lĩnh của cựu số 1 thế giới khi đòi lại bàn bẻ giao bóng ở game 7.

Monfils đã suýt nữa hoàn thành màn ngược dòng ngoạn mục của mình khi có tới 2 cơ hội match point ở game thứ 12 nhưng không tận dụng được và 2 tay vợt buộc phải phân định thắng thua bằng loạt tie break.

Tại đây, một lần nữa bản lĩnh của Federer thức tỉnh. Tay vợt sắp bước sang tuổi 38 không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào với 2 mini break để thắng 7-3 qua đó khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-1 (6-0; 4-6; 7-6) sau 02 giờ 03 phút.

Với kết quả này Roger Federer đã theo chân Novak Djokovic để điền tên mình vào vòng tứ kết. Đối thủ của tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ sẽ là hạt giống số 5 Dominic Thiem, người đã đánh bại Fabio Fognini với tỷ số 2-0 (6-4; 7-5) ở trận đấu trước đó.

Nam Thành | 21:55 09/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục