TP.HCM vs Hà Nội: 3 cuộc đối đầu nảy lửa vì ngôi vương V-League

23:36 Thứ tư 24/07/2019

TinTheThao.com.vnĐại chiến giữa TP.HCM và Hà Nội FC không chỉ hấp dẫn ở cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện mà còn không khoan nhượng, khốc liệt trên sân cỏ.

HLV Chung Hae-seong vs HLV Chu Đình Nghiêm

Thành công của TP.HCM mang đậm dấu ấn của vị thuyền trưởng Chung Hae-seong. Có thể nói dù mùa giải kết thúc như thế nào, thầy trò ông Chung vẫn xứng đáng là đội bóng gây ấn tượng nhất V-League. Tài thao lược của HLV Chung Hae-seong đã biến một đội bóng suýt rớt hạng mùa trước thành CLB có khả năng cạnh tranh chức vô địch. Ngược lại, Hà Nội FC thi đấu ngày càng hay dưới sự dẫn dắt của vị tướng nội Chu Đình Nghiêm. Việc ông Nghiêm trở lại cabin chỉ đạo sau án phạt sẽ giúp đội khách có đủ thành phần mạnh nhất trong trận cầu ảnh hưởng đến chức vô địch V-League trước TP.HCM.

 - Bóng Đá

HLVChung Hae-seong nhiều kinh nghiệm hơn so với đồng nghiệp Chu Đình Nghiêm. 

Ông Chung nhỉnh hơn người đồng nghiệp Việt Nam nhờ kinh nghiệm dày dạn cũng như khả năng đọc trận đấu, điều chỉnh chiến thuật trên sân. TP.HCM cũng có lợi thế sân nhà và tâm lý thoải mái. Nếu thắng Hà Nội FC, đội chủ sân Thống Nhất sẽ tạo bước ngoặt trong cuộc đua song mã đến ngôi vô địch. Trong trường hợp trắng tay cũng chưa hẳn là thảm họa với thầy trò HLV Chung Hae-seong, bởi V-League còn một chặng đường dài phía trước.

Hà Nội chịu nhiều áp lực tâm lý hơn và phải thi đấu trong hoàn cảnh các trụ cột chưa hoàn toàn sung sức vì lịch thi đấu quá tải. Đó là chưa kể, HLV Chu Đình Nghiêm và học trò còn phải đấu trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á gặp Becamex Bình Dương vào ngày 31/7. Phải căng sức quyết đấu 2 trận cầu đỉnh cao liên tiếp, ông Nghiêm phải có những con tính phù hợp nếu không muốn rơi vào cảnh “mất cả chì lẫn chài”.

Vua phá lưới Pape Omar thử thách "hòn đá tảng" Ewonde Epassi

 - Bóng Đá

Chân sút đang dẫn đầu giải Vua phá lưới, Pape Omar Fayer sẽ có dịp thử thách hàng thủ cứng cựa của TP.HCM

Pape Omar là tiền đạo đang đạt phong độ ghi bàn tốt nhất V-League với 5 bàn thắng sau 4 trận lượt về, một mình vươn lên độc chiếm Top Vua phá lưới với 9 bàn thắng. Cặp song sát Pape Omar, Văn Quyết trở thành nỗi khiếp sợ đối với các hàng phòng ngự tại V-League. Ở phần sân đối diện, “hòn đá tảng” Epassi cùng với Hữu Tuấn hợp thành bộ đôi trung vệ cứng cựa.

Khả năng đọc trận đấu cùng lối chơi lăn xả, máu lửa của Epassi sẽ là điểm tựa của hàng thủ TP.HCM trong cuộc đối đầu trực diện với hàng tấn công mạnh nhất V-League của Hà Nội FC ghi 33 bàn thắng. Việc TP.HCM sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất V-League, chỉ để thủng lưới 16 bàn thua/17 trận là một minh chứng rõ nét về sự đẳng cấp của trung vệ Epassi. Muốn khóa chặt Pape Omar, Epassi và đồng đội phải thi đấu tập trung, tỉnh táo, bởi tiền đạo chủ lực của Hà Nội FC thường hoán đổi vị trí cùng đội trưởng Văn Quyết. Chiều cao 1m85 của Epassi sẽ khắc chế những pha không chiến cận thành của tiền đạo Pape Omar.

Ngô Hoàng Thịnh so tài Nguyễn Quang Hải

 - Bóng Đá

Hàng thủ TP.HCM sẽ "chăm sóc" rất kỹ át chủ bài Nguyễn Quang Hải. Ảnh VPF.

Đây có thể được xem là cuộc đối đầu giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Cựu tuyển thủ quốc gia Ngô Hoàng Thịnh là 1 trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất V-League mùa này. Phần sân đối diện, không cần phải nhắc lại vai trò quan trọng của át chủ bài Nguyễn Quang Hải trong thành phần Hà Nội FC. Ai thắng trong cuộc chạm trán nảy lửa này nhiều khả năng sẽ giúp đội nhà giành trọn 3 điểm.

Hải “con” vừa ghi bàn trong trận thắng Sài Gòn FC, qua đó phần nào cho thấy sự trở lại kịp thời ở giai đoạn quyết định. Tuy chưa hồi phục 100% phong độ đỉnh cao nhưng Quang Hải vẫn chứng tỏ sự lợi hại với 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo cho Văn Quyết ghi bàn ở vòng đấu vừa qua. Hoàng Thịnh chứng tỏ anh là “máy quét” hiệu quả ở hàng tiền vệ TP.HCM. Sự chắc chắn của tiền vệ này là bàn đạp để Đỗ Văn Thuận an tâm tổ chức các đợt tấn công. Để đánh bại Hà Nội FC, Ngô Hoàng Thịnh và hàng tiền vệ TP.HCM cần hạn chế tầm hoạt động và khóa chặt ngòi nổ Nguyễn Quang Hải.

Gia Minh | 23:00 24/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục