Thanh Hóa và màn lột xác thần kỳ ở giai đoạn lượt đi V-League 2019

11:47 Thứ ba 18/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSau 5 vòng đầu bết bát, đội bóng xứ Thanh có cú trở mình mạnh mẽ từ vòng thứ 6 với chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp.

Bước vào mùa giải 2019, tập đoàn FLC đã quyết định rút lui không tài trợ cho bóng đá Thanh Hóa, dù đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng hai năm liền giành ngôi á quân ở các mùa 2017 và 2018.

Sau khi đội bóng bị trả về cho sở TDTT tỉnh, hàng loạt các trụ cột đã quyết định ra đi nhằm tìm kiếm bến đỗ mới phù hợp hơn. Có thể kể đến các trường hợp như Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Thanh Thắng về TP Hồ Chí Minh hay Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Hoàng về Viettel.

Thanh Hóa và màn lột xác thần kỳ ở giai đoạn lượt đi V.League 2019 - Bóng Đá

Sau 5 vòng đầu chỉ hòa và thua, Rimario cùng đồng đội đã có sự hồi sinh mạnh mẽ.

Với lực lượng chỉ còn sót lại vài trụ cột như Đình Tùng, Minh Tùng, Hữu Dũng, Văn Hiếu hay Văn Thắng kết hợp cùng các cầu thủ trẻ, đội bóng xứ Thanh đã trải qua 5 vòng đầu tiên được cho là thảm hại. Họ không giành lấy nổi một chiến thắng, hòa 2 và thua 3 trận. Đỉnh điểm cho sự thất vọng chính là trận thua Sông Lam Nghệ An ở vòng 5 với tỉ số 0-1 ngay tại Vinh. Vào lúc mà tưởng chừng như vực thẳm mang tên rớt hạng xuất hiện, CLB xứ Thanh nhận chiếc phao cứu sinh vô cùng quan trọng. 

Ông bầu Nguyễn Văn Đệ, người rất có tâm với bóng đá Thanh Hóa nhận lời quay trở lại và ngay lập tức đã đem đến luồng sinh khí cho toàn đội. Đội bóng xứ Thanh kiếm được 2 trận hòa trước Sanna Khánh Hòa BVN và Hoàng Anh Gia Lai, sau đó tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại nhà đương kim vô địch Hà Nội 4-1 trên sân nhà ở vòng 8.

Theo thống kê, kể từ khi bầu Đệ quay lại, CLB Thanh Hóa trải qua chuỗi 8 trận liền không thua, trong đó có 4 chiến thắng. Gần nhất, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu cực hay trên sân của đội đầu bảng, CLB TP Hồ Chí Minh. Nếu không vì kém may mắn trong tình huống bỏ lỡ của Rimario, có lẽ đội bóng xứ Thanh đã ra về với 3 điểm trọn vẹn. Kết thúc giai đoạn lượt đi, CLB Thanh Hóa đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, một thành tích không nhiều cổ động viên đội bóng này dám nghĩ đến sau 5 vòng đầu tiên.

Thanh Hóa và màn lột xác thần kỳ ở giai đoạn lượt đi V.League 2019 - Bóng Đá

Trận hòa trên thế thắng của CLB Thanh Hóa trước TP Hồ Chí Minh ở vòng 13. 

Thành công của đội bóng xứ Thanh đến từ nhiều nguyên nhân. Bên cạnh yếu tố chuyên môn không thể không nhắc vai trò của bầu Đệ. Ông đã từng có những chia sẻ thật lòng trước một câu hỏi liệu Thanh Hóa có được 'bơm tiền' cho chuỗi trận ấn tượng vừa qua hay không.

"Chẳng có liều thuốc kinh tế nào cả, tôi chỉ làm công tác tư tưởng cho các cháu. Động viên tinh thần anh em chiến đấu vì màu cờ sắc áo CLB để đáp lại tình cảm khán giả Thanh Hóa", bầu Đệ chia sẻ.

Kết quả ấn tượng trên hứa hẹn sẽ làm bàn đạp giúp CLB xứ Thanh có một giai đoạn lượt về khởi sắc. Với khoảng cách lúc này chỉ là 3 điểm so với vị trí thứ 3 của Than Quảng Ninh, cơ hội cạnh tranh huy chương vẫn còn nguyên trước mắt thầy trò Nguyễn Đức Thắng.

Lê Dũng | 11:30 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục