Sài Gòn FC: Mỗi trận đấu, lên một bậc

16:48 Thứ hai 13/02/2012

Sau một chiến thắng lại là một chiến thắng. Sân Thống Nhất đang là “tử địa” đối với các đội bóng ở V-League.

Từ Thanh Hóa, qua Vicem Hải Phòng và bây giờ là SHB Đà Nẵng, cứ sau mỗi trận đấu, Sài Gòn FC lại nâng tầm lên một bậc trong cách đánh giá của đối thủ về họ.

Trận gặp Navibank Sài Gòn, HLV Phạm Công Lộc của đội bóng này cho biết: “Tìm được 1 điểm trước đối thủ mạnh như SG.FC là hài lòng”. Đến khi đối đầu Thanh Hóa, họ lội ngược dòng và điều đó khiến đối thủ bất phục, bằng chứng là việc gây hấn ở cuối trận. Trận gặp Vicem Hải Phòng, HLV Thụy Hải buộc phải thốt lên: “Họ thắng là đương nhiên”. Hôm qua, đến lượt HLV Lê Huỳnh Đức bảo rằng: “SG.FC nhỉnh hơn chúng tôi về lực lượng”… Cứ qua mỗi trận đấu lại là một sự thừa nhận.

Antonio (giữa) cùng đồng đội vui mừng sau khi ghi bàn thắng vào lưới SHB.ĐN

Tuy nhiên, HLV Lư Đình Tuấn của Sài Gòn FC thì vẫn thận trọng: “Đừng vội cho chúng tôi là mạnh nhất. Chúng tôi chỉ là một trong những đội mạnh ở V-League. Kesley, Rogerio, Antonio của chúng tôi tên tuổi thật đấy, nhưng họ đâu còn trẻ nữa, phong độ không thể như cách đây vài năm. Hơn nữa, chúng tôi chưa gặp những đối thủ mạnh cỡ Becamex Bình Dương, Hà Nội T&T hay Sông Lam Nghệ An. Vòng này gặp SHB Đà Nẵng, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn ở hiệp 2 đấy thôi”.

Đối thủ cứ tâng, còn người trong nhà thì nhún nhường hết cỡ. Sài Gòn FC như một đoàn tàu hiện đại lao nhanh, nhưng những người lái tàu lại chưa quen với cảm giác họ đang sở hữu những cơ hội để có thể về đích sớm nhất.

Còn một chút gì hơi gợn trong lối chơi của Sài Gòn FC khi họ chưa thể đạt được sự nhuần nhuyễn, nhịp nhàng. Cuộc cạnh tranh ngầm giữa bộ đôi Kesley - Nsi trên hàng công khiến họ đôi lúc gặp khó khăn trong việc xây dựng lối chơi. Trận trước khi Nsi ghi liền 2 bàn thì sau đó Kesley nhất quyết không chịu chơi đập nhả mà chỉ chăm chăm sút bóng. Trận này, Kesley có bàn thắng thì Nsi lại chơi cá nhân. Rất may, vấn đề chỉ có vậy nên Sài Gòn FC có thể giải quyết trong một sớm một chiều. Hiện tại, sau vòng 5 thì đường lên đỉnh của Sài Gòn FC đã rất thênh thang rồi.

Nam Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục