Pep ví von cuộc đua Ngoại hạng Anh như Big 3 quần vợt

10:33 Thứ tư 28/11/2018

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng Manchester City cho rằng cuộc đua Ngoại hạng Anh cũng tựa như sự cạnh tranh giữa Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic ở làng banh nỉ.

La Liga mùa giải 2009-10 chứng kiến cuộc đua vô địch kịch tích giữa Barcelona với Real Madrid. Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola lúc bấy giờ, Barcelona đã lên ngôi vương với thành tích 99 điểm, nhiều hơn đại kình địch đúng 3 điểm.

Hồi tưởng lại mùa giải kịch tính đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho hay: "Tôi vẫn nhớ như in mùa giải đầy khó khăn đó. Real của Pellegrini lúc bấy giờ chơi cực tốt. Thật tuyệt vời khi chúng tôi cán đích với 99 điểm sau khi đoạt cú ăn ba mùa trước. Để duy trì đẳng cấp đó... chúng tôi gặt hái 99 điểm bởi một ai đó thủ thúc đẩy mình. Chúng tôi biết rằng nếu đánh rơi điểm số, Real Madrid sẽ vô địch.

big-3

 Pep ví von cuộc đua Ngoại hạng Anh như Big 3 quần vợt

Cũng giống như Nadal, Federer và Djokovic phải không? Họ luôn tiến lên phía trước nhờ đối thủ thúc đẩy. Các cầu thủ Man City biết điều này. Tôi không nói, nhưng mọi người đều biết Liverpool mạnh cỡ nào.

Các chàng trai của tôi hiểu rằng đội bóng không được phép đánh rơi điểm số, bởi nếu điều này xảy ra, Liverpool sẽ lên ngôi vô địch. Liverpool, Chelsea và Tottenham đều như nhau ở thời điểm này. Arsenal cũng vậy. Để cạnh tranh, chúng tôi cần những đối thủ tiệm cận đẳng cấp của mình, và mùa giải này, chúng tôi có được điều mình cần tại Ngoại hạng Anh và Châu Âu."

Bảo Bảo | 10:01 28/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục