Nhìn lại lượt V-League 2017: Vẫn tồn tại sự hấp dẫn bên cạnh những “scandal” đình đám

19:43 Thứ hai 17/04/2017

TinTheThao.com.vnKết thúc vòng 13, V-League 2017 đã chính thức khép lại lượt đi, một nửa mùa giải trôi qua với nhiều cung bậc cảm xúc, từ những sai phạm liên tiếp của các trọng tài cho đến sự ganh đua quyết liệt của các đội bóng tới những phút cuối cùng. Tất cả tạo nên bầu không khí nóng đến “ngạt thở” cho giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Tâm điểm vẫn là trọng tài

Gần như mùa giải nào cũng để lại những “tai tiếng” về vấn đề trọng tài, nhưng dường như những vấn đề về các vị “vua áo đen” ngày càng trờ nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của các đội bóng và hình ảnh bóng đá Việt Nam. Những sai phạm đến liên tục và theo chiều hướng ngày một tăng lên, đỉnh điểm của những sai phạm trong “giới cầm còi” là việc trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi bị “giáng quyền.”

 - Bóng Đá

 Trọng tài vấn là tâm điểm của những cãi vã trên sân ở V-League 2017. Ảnh: Duy Anh.

Cùng với đó là những “Scandal” đi vào lịch sử bóng đá Việt, chẵng ai có thể quên được trận đấu trên sân Thống Nhất giữa TP.HCM và Long An nơi mà trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã cho đội chủ nhà hưởng quả 11m đầy tranh cãi để rồi sau đó xuất hiện một “vở kịch” bi hài nhất lịch sử V-League từ trước đến nay. Giải bóng đá chuyện nghiệp Việt Nam được cả thế giới biết đến khi đội Long An đứng yên không thi đấu cho TP.HCM thỏa sức ghi bàn, còn thủ môn Minh Nhựt thì làm trò hề.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi ông Mùi nhượng quyền, các sai phạm về trọng tài vẫn tiếp tục diễn ra. 2 trận đấu liên tiếp trên sân Pleiku ghi dấu ấn về sự yếu kém của các trọng tài Việt, một tình huống công nhận bàn thắng trong thế việt vị rõ ràng của Châu Ngọc Quang (HAGL) khiến Quảng Nam nhận thất bại 0-1 đầy cay đắng. Ngay sau đó 1 tuần, chính HAGL phải trả giá sau hàng loạt quyết định tranh cãi của trọng tài Trần Xuân Nguyện, để rồi HAGL phải thua ngược FLC Thanh Hóa 2-3 đầy nghiệt ngã.

Trước những sai phạm mang tính hệ thống của các “vị vua”, ban trọng tài đã có những động thái nhằm chấn chỉnh lại đội ngũ. Ngoài những án phạt tạm thời được đưa ra, ban trọng tài sẽ tổ chức một khóa tập huấn vào giữa mùa giải, tại đây những án phạt sẽ được đưa ra cụ thế.

Nóng bỏng cuộc đua ở đỉnh và đáy

Mùa giải 2017 là mùa giải đặc biệt so với các mùa giải trước, kết thúc giai đoạn lượt đi có đến 3 đội cùng dẫn đầu BXH với 23 điểm, chỉ chênh lệch nhau về hệ số phụ. Các đội tiếp theo cũng không có khoảng cách quá xa khi từ đội xếp thứ 7 đến đội xếp đầu chỉ cách nhau số điểm của 1 trận thắng, vì vậy chỉ cần sẩy chân 1 trận ngay lập tức các đội sẽ bị mất vị trí. FLC Thanh Hóa đã để tụt mất “ngôi vương” lượt đi vào tay Hà Nội FC ở phút cuối cùng khi sẩy chân trên sân nhà trước Sài Gòn FC.

 - Bóng Đá

 Ngựa ô Sanna Khánh Hòa bất ngờ nằm trong nhóm tranh huy chương ở giai đoạn 1 V-League 2017. Ảnh: Đình Viên.

Bên cạnh đó là sự rình rập vươn lên của Hải Phòng và Sanna Khánh Hòa. Các nhà á quân V-League mùa trước năm nay chơi thiếu thuyết phục hơn, nhưng lối đá của họ vẫn còn đó sự khó chịu khi gặp các đại gia. “Ngựa ô” Khánh Hòa qua mỗi năm, lại cất tiếng vó mạnh mẽ hơn, năm nay là vị trí thứ 3 cùng điểm với đội nhất bảng nhưng thua về hiệu số. Những đội bóng khác như Quảng Ninh, Quảng Nam, Sài Gòn với khoảng cách điểm không xa cũng sẵn sàng đánh chiếm vào tốp 3 bất cứ lúc nào.

Ở phía cuối bảng, Long An đang ngụp lặn với chỉ 5 điểm sau chuỗi 11 trận thua kỷ lục, nhưng ngay phía trên họ, XSKT Cần Thơ cũng không khá hơn với chỉ 7 điểm trong tay. Chỉ cần vấp ngã một trận Cần Thơ có thể phải trả giá đắt. Ở nhóm cuối cuộc đua “giành sự sống” bây giờ chỉ còn là câu chuyện của riêng 2 đội bóng miền tây, nhưng cuộc đua đó được dự đoán sẽ rất quyết liệt.

Khánh Toàn - Thể thao Việt Nam | 18:00 17/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục