FIFA bác đơn kháng án vụ Suarez cắn đối thủ

02:46 Thứ sáu 11/07/2014

Liên đoàn bóng đá thế giới không chấp nhận giảm án phạt cấm thi đấu 4 tháng dành cho tiền đạo Uruguay.

Hội đồng kỷ luật của FIFA đã bác đơn kháng án từ liên đoàn bóng đá Uruguay và chính Luis Suarez về hành vi cắn trung vệ Giorgio Chiellini trong trận gặp Italy ở vòng bảng. Trong đơn kháng án này, Liên đoàn Uruguay gọi án phạt của FIFA dành cho Suarez là "quá nặng" và "không đủ bằng chứng để kết tội".

Suarez đã xin lỗi người hâm mộ về hành vi trong trận gặp Italy ở World Cup. Ảnh: Reuters.

Suarez, người đã đưa ra lời xin lỗi, sẽ bị phạt cấm tham gia các hoạt động bóng đá cho đến hết tháng 10/2014 và phải đóng phạt 110.000 đô la (2,3 tỷ đồng). Đây chưa phải là phán quyết cuối cùng dành cho Suarez. Để tránh hình phạt nặng nề này, anh vẫn còn một cơ hội cuối cùng là kháng án lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS).

Dù hình phạt đang treo lơ lửng trên đầu, Suarez vẫn là tâm điểm của thị trường chuyển nhượng hè này. Bom tấn đưa anh từ Anfield sang Nou Camp chỉ còn đếm từng giờ là phát nổ. Barcelona được cho là bỏ ra khoảng 120 triệu đô la phá vỡ hợp đồng của Suarez với Liverpool. "Tiền đạo răng thỏ" đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế với Barca ở Uruguay, ngay sau khi đội tuyển bị loại khỏi World Cup bởi Colombia.

Nếu đơn kháng án cuối cùng của Suarez lên CAS vô hiệu, Barca sẽ phải chấp nhận mất tiền đạo này trong khoảng 2 tháng rưỡi đầu mùa bóng. Suarez cũng không được phép tập luyện cùng đồng đội lẫn đến các sân vận động xem thi đấu.

Kể từ ngày chuyển đến Liverpool, Suarez đã chịu 4 án phạt, nghỉ thi đấu 32 trận mà chưa từng nhận thẻ đỏ. Án cấm thi đấu mới đây cũng là hình phạt nặng nề nhất lịch sử World Cup.
Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục