'Không lên đội tuyển tốt cho Công Phượng lúc này'

16:37 Thứ ba 19/05/2015

HLV Mai Đức Chung, Đoàn Minh Xương đều cho rằng cơ hội lên tuyển Việt Nam còn rất rộng mở với tiền đạo HAGL thời gian tới.

Tiền đạo Công Phượng không có tên trong danh sách cùng đội tuyển Việt Nam qua Thái Lan dự trận đấu vòng loại World Cup 2018 với đội chủ nhà. Theo các chuyên gia, việc Công Phượng không được gọi là “bình thường và tốt cho Phượng lúc này”.

Công Phượng dự bị và không ra sân phút nào trận tuyển Việt Nam - Triều Tiên. Ảnh: TN.

Tân HLV trưởng CLB Bình Dương Mai Đức Chung nhận xét: “Với ai bất ngờ chứ tôi lại thấy bình thường. Nhìn hàng công của đội tuyển với Công Vinh, Hải Anh, Quang Hải và Hồng Quân có phong độ cao, cùng với Văn Quyết có thể đá tiền đạo thì Công Phượng lên đội tuyển chỉ để ngồi dự bị. Công Phượng còn trẻ và cánh cửa đội tuyển thời gian tới còn rộng mở với cậu ấy.”

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cùng chung quan điểm: “Như tôi từng phát biểu, Công Phượng hiện nay chưa đủ khả năng để chen chân vào hàng công của đội tuyển với những cầu thủ giàu kinh nghiệm, nhiều sức chiến đấu và có phong độ cao. Trong khi đó, Hồng Quân lại có phong độ cao và cũng nhỉnh hơn về kinh nghiệm, hình thể.

Phượng mới 20 tuổi và lúc này U23 với SEA Games là mục tiêu chính của anh ấy. Nếu bây giờ lên đội tuyển mà chỉ ngồi dự bị thì vô cùng phí phạm. Hơn nữa, trước mắt đội tuyển chỉ tập trung đá một trận với Thái Lan nên cơ hội về sau còn rất rộng mở với Phượng.”

Theo hai chuyên gia lão làng này, Công Phượng không được HLV Miura gọi lên đội tuyển là tốt cho chính cầu thủ quê Nghệ An. “Tôi hiểu áp lực hiện nay mà Phượng đang gánh chịu từ nhiều phía. Nếu bây giờ gọi Phượng lên tuyển rồi để ngồi dự bị bởi hàng công đã quá chật chội thì vô tình chỉ tạo thêm nhiều áp lực không đáng có cho anh.

HLV Miura dường như rất tinh ý trong chuyện này nên ông chỉ để Phượng làm quen dần với đội tuyển bằng việc gọi lên tập trung, còn khi quyết định chốt danh sách thì ông không gọi anh. Ông Miura hiểu tương lai của Phượng còn rất dài và cho anh có những bước hòa nhập từ từ với 'đội lớn', thay vì đẩy anh lên để anh chịu áp lực lớn trên ghế dự bị. Đội tuyển làm nhiệm vụ có một trận còn U23 có nhiệm vụ trọng tâm là SEA Games. Do đó, đây là sân chơi mà ông Miura muốn Công Phượng cũng như Văn Toàn tập trung tối đa trong vai trò trụ cột.”

Theo các chuyên gia, HLV Miura đang có những phép tính dài hơi cho Công Phượng. Ảnh: TN.

Công Phượng và Văn Toàn không có tên trong đội tuyển. Trong khi đó, ông Miura gọi 7 cái tên từ U23 lên đội tuyển để qua Thái Lan là hậu vệ Ngọc Hải, Minh Tùng, tiền vệ Huy Toàn, Thanh Hiền, Tấn Tài, Hữu Dũng và tiền đạo Hồng Quân. Theo các chuyên gia, ông Miura bổ sung đúng những vị trí đội tuyển thực sự thiếu và bản thân chuyên môn các cầu thủ trẻ cũng hoàn toàn có thể cạnh tranh với đàn anh, chứ không như vị trí của Phượng và Toàn “vừa nhiều, vừa có chuyên môn và phong độ hơn.”

Ngày 21/5, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường đến Thái Lan. HLV Miura sẽ có mặt tại Bangkok trước một ngày để xem trận giao hữu giữa đội tuyển Thái Lan và CHDCND Triều Tiên. Tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng loại Word Cup 2018 vào ngày 24/5.

Trong khi đó, ngày 22/5, U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả sẽ do các trợ lý của HLV Miura đảm nhận.

Danh sách tuyển Việt Nam đá trận ra quân vòng loại World Cup 2018 gặp Thái Lan

Thủ môn (3 người): Vĩnh Lợi, Nguyên Mạnh, Thanh Diệp

Hậu vệ (9): Chí Công, Huy Cường, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Michal Nguyễn, Khánh Lâm, Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền

Tiền vệ (8): Minh Tuấn, Văn Quyết, Minh Châu, Quốc Trung, Trọng Hoàng, Hữu Dũng, Huy Toàn, Tấn Tài

Tiền đạo (4): Công Vinh, Hải Anh, Quang Hải, Hồng Quân

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục