Công Phượng và một năm sóng gió, thị phi

01:01 Chủ nhật 21/12/2014

Những bài học trong năm 2014 có thể là kinh nghiệm quý cho anh khi đứng trước áp lực lớn của dư luận.

Công Phượng là hot boy của làng bóng đá Việt năm 2014. Tên tuổi anh phủ kín các phương tiện truyền thông. Truy cập Google, gõ tên “Công Phượng”, có 5.810.000 kết quả liên quan hiện ra. Anh xuất hiện ở đâu là ồn ào, náo nhiệt hơn cả nhân vật showbiz. 2014 là năm hội đủ cung bậc cảm xúc của CP10 ở U19: Thăng hoa, thất vọng, ồn ào thị phi, lặng lẽ…

Tuyển phẩm vào lưới U19 Australia là dấu mốc với Công Phượng năm 2014. Ảnh: KL.

Công Phượng cùng Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… là những trụ cột của U19 Việt Nam. Ở từng giai đoạn, tên tuổi của các cầu thủ này luôn được chú ý đặc biệt. Với Công Phượng, anh “không có nổi hai mét tự do” như lời thầy Giôm sau bàn thắng được ví siêu phẩm ghi vào lưới U19 Australia trên sân Mỹ Đình (tháng 9). Đây là khoảnh khắc thăng hoa trong sự nghiệp của anh, bên cạnh nỗi buồn như thất bại ở Cup tứ hùng quốc tế, chung kết U22, U19 Đông Nam Á, vòng chung kết U19 châu Á. Những vinh quang, ồn ào thị phi cũng từ đây ào ào kéo đến cầu thủ Nghệ An.

Với một hot boy, nghi án tình ái luôn song hành. Công Phượng cũng có thời gian dính trong mớ bòng bong của những tin đồn như vậy. Hàng loạt hình ảnh chụp với người đẹp, hot girl nhanh chóng lan đi, khiến anh nhận về nhiều sự bàn tán. Trong năm, CP10 gây sốt với thông tin “mẹ ơi, con lấy vợ nhé” và tiết lộ hình xăm đầu tiên, duy nhất ở ngón tay đeo nhẫn cưới. “HPTD” là dòng chữ viết tắt tên anh và người yêu cùng một lời hẹn thề bí mật.

Cơn sóng thị phi của tiền đạo này lên đến đỉnh điểm suốt tháng 11 gắn với sự kiện “tuổi thật - tuổi giả” của anh. Tuổi của CP10 là 19 hay 21 kéo rất nhiều bên vào cuộc, người công bố bằng chứng, kẻ bác bỏ.

Ông Bảy, bà Hoa thề độc để khẳng định Phượng 19 tuổi, sinh năm 1995. Công Phượng có hai lần lên tiếng, một lần “cảm thấy mắc cười” với thông tin trên và một lần “tại sao làm khổ bố mẹ tôi”. Cơn sóng đẩy lên thêm bước cao hơn nữa khi xuất hiện ghi ngờ những bằng chứng mà phía Công Phượng và HAGL đưa ra là không chính xác. Mọi chuyện chỉ lắng xuống, trôi êm khi Sở tư pháp Nghệ An vào cuộc và thông báo “Công Phượng đúng tuổi như trên giấy tờ”.

2014 cũng là năm đánh dấu tài lộc của Công Phượng - cầu thủ quyết định mặc áo số 44 thay vì 10 tại HAGL. Quá trình tập trung thi đấu trong màu áo U19, tiền thưởng các giải đấu, tiền lương… giúp anh có khoảng 400 triệu đồng thu nhập. Thay vì mua sắm cho cá nhân, Phượng gửi về quê giúp bố mẹ xây lại nhà mới. Sau 30 năm sống trong ngôi nhà cũ kỹ, xiêu vẹo, cơ ngơi mới hoàn thành là niềm mơ ước của cả gia đình. Hiện nay, Phượng có lương tháng 20 triệu đồng.

Công Phượng là tài năng hứa hẹn của bóng đá Việt Nam. Nhiều đội bóng nước ngoài đánh tiếng mời anh nhưng bầu Đức chưa đồng ý. Khép lại năm 2014, Phượng cùng đồng đội chuẩn bị hành trang cho V-League 2015. Ở sân chơi này, hot boy làng bóng hứa hẹn có một mùa giải không dễ dàng và thi phi luôn chờ đón. Nhưng những bài học trong năm 2014 có thể là kinh nghiệm quý cho anh khi đứng trước áp lực lớn của dư luận.

Trần Huỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục