Tuyển Hà Lan: Hãy cứ mơ đi

15:35 Thứ năm 19/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với trận thắng 3-2 đầy kịch tính trước Australia, tuyển Hà Lan là đội bóng đầu tiên đặt chân vào vòng 1/16 với 2 chiến thắng tuyệt đối sau 2 trận.

Tham dự World Cup 2014, tuyển Hà Lan không được đánh giá cao,mất đi hai trụ cột quan trọng là Van der Vaart và Strootman, bên cạnh đó chàng tiền đạo chủ lực Robin Van Persie có một phong độ ở mùa giải vừa rồi, đó là chưa kể đến, trong danh sách 23 cầu thủ đến Brasil, phần lớn là các cầu thủ trẻ và ít kinh nghiệm.

Nhưng “Cơn lốc màu Da Cam” đã làm cho người hâm mộ bất ngờ, trong trận đầu ra quân gặp Tây Ban Nha, đội bóng đương kim vô địch, đoàn quân của HLV Louis van Gaal đã thi đấu vơi một lối chơi đầy mê hoặc, xuất sắc đánh bại đội bóng của Vicente del Bosque với tỉ số đậm 5-1 mặc dù đã bị dẫn trước từ sớm.

Hà Lan đang có một phong độ thi đấu cao và ổn định, điều này đang làm có người hâm mộ đội bóng cảm thấy yên tâm và hài lòng.

Sau trận đấu người ta hết lời ca ngợi đội bóng của những cối xay gió, đặc biệt là bộ đôi Robin Van Persie - Arjen Robben. Và khi hai cầu thủ được xem là trụ cột của đội bóng tỏa sáng, thì không khó để Hà Lan giành trọn 3 điểm.

Ở trận đấu thứ hai của vòng bảng, Hà Lan phải gặp Australia, đội bóng được đánh giá yếu hơn nhưng lại có lối chơi vô cùng khó chịu, và vẫn là sự tỏa sáng của Van Persie - Arjen Robben, người hâm mộ cơn lốc màu Da Cam vẫn tiếp tục được nở nụ cười chiến thắng mặc dù họ phải vượt qua đối thủ ở những phút cuối cùng một cách khá khó khăn.

Hà Lan đang có một phong độ thi đấu cao và ổn định, điều này đang làm có người hâm mộ đội bóng cảm thấy yên tâm và hài lòng. Có lẽ lúc này, họ đang mơ, mơ về chức vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Trong lịch sử của mình, những cơn lốc màu Da Cam đã ba lần lỡ hẹn với chiếc cup vàng thế giới vào các năm 1974, 1978 và 2010. Lần đầu tiên vào năm 1974, với lối chơi tấn công đầy tổng lực cùng sự tỏa sáng của “Thánh” Johan Cruyff, tuyển Hà Lan đã lọt vào trận chung kết, nhưng họ phải nhận thất bại trước tuyển Tây Đức với lối chơi phòng ngự đầy khoa học. Bốn năm sau, vẫn là “Thánh” Johan, vẫn là lối chơi tổng lực, Hà Lan lại lọt đến trận đấu cuối cùng, nhưng lần này, họ đã thất bại trước tuyển Argentina.

Và ở kì World Cup 2010, dù không được đánh giá cao, nhưng đội bóng đến từ xứ sở hoa Tuy lip đã lần lượt vượt qua những đội thủ khó chịu như Brasil, Uruguay để đi đến trận chung kết. Và ở trận chung kết, họ chỉ chịu nhận thất bại ở những phút thi đấu hiệp phụ trước Tây Ban Nha nhờ bàn thắng của Iniesta.

Chỉ mới qua hai trận đấu, chúng ta vẫn chưa thể khẳng định, Hà Lan sẽ một ứng cử viên cho ngôi địch, nhưng giờ đây, với “đôi cánh” Van Persie - Arjen Robbeni và với những gì mà đội bóng của Louis van Gaal đã thể hiện, người hâm mộ đang mơ, họ mơ về giấc mơ vô địch, mơ về chiếc cup vàng, điều mà họ đã từng suýt có được ba lần trong trong quá khứ.

Và giờ đây, những người Hà Lan bay hãy cứ mơ đi.

(Bạn đọc: Phùng Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục