Federer - Djokovic: Đại chiến trên đất Dubai

07:50 Thứ bảy 28/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chủ nhân của ngai vàng Dubai Tennis Championships sẽ được xác định sau trận đấu giữa Roger Federer và Novak Djokovic.

Cho đến lúc này, có thể nói giải Dubai Tennis Championships đã thành công lớn về mặt chuyên môn khi hai tay vợt mạnh nhất, Federer và Djokovic gặp nhau ở chung kết. Đây cũng là hai tay vợt đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu trên BXH của ATP.

Federer - được xem là vị "vua" đích thực ở Dubai với 6 lần vô địch. Tay vợt Thụy Sĩ hiện là nhà đương kim vô địch của giải đấu. Đã bước sang tuổi 34 nhưng Federer vẫn vững vàng ở ngôi vị số 2 và hơn ai hết anh vẫn còn cực kỳ nguy hiểm ở những giải theo thể thức 3 set. Trận thắng 6-2, 6-1 trước Coric tại bán kết chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tham vọng bước lên đỉnh cao của Federer.

Djokovic - Federer tranh chức vô địch Dubai. Ảnh: Internet

Trong khi đó Djokovic được xem là "hoàng đế" với việc khởi đầu năm bằng chức vô địch Australian Open và bảo vệ vững chắc ngôi vị số 1 thế giới. Cùng với Federer, Nole được xem là một trong hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Không phụ lòng mong mỏi từ khán giả, Djokovic trình diễn một sức mạnh đáng nể trên con đường đi tới trận cuối cùng. Mới đây nhất Djoker vượt qua Tomas Berdych trong một trận đấu kéo dài 3 ván căng thẳng.

Xét về tỉ số đối đầu Federer hiện nhỉnh hơn với 19 trận thắng, 17 trận thua trước Djokovic. Năm ngoái hai tay vợt gặp nhau tổng cộng 5 lần, Federer thắng 3 thua 2 và đó đều là những trận thắng ở giải đấu theo thể thức 3 ván. Dù kết quả có thế nào đi nữa, thì đây vẫn được dự đoán là trận đấu kịch tính và không dưới 3 ván đấu.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục